Monday, October 13, 2008

Hoge Veluwe

đâu phải bởi mùa thu, bởi nắng thôi ^^

Hoge Veluwe là một công viên thiên nhiên khá lớn, nếu ai đi du lịch Hàlan thì nên tìm một cơ hội để đến đây một lần vì cảnh quá đẹp. Nếu là mùa hè có lẽ còn đẹp hơn vì cây cối ngập tràn một màu xanh và hoa cỏ chắc cũng thi nhau đua nở. Bây giờ chưa thu hẳn nhưng có những loại hoa loại cây không chịu được lạnh thì tàn lâu rồi.
Có một khu vực bảo tồn thú hoang, mà nếu mình muốn ngắm chúng thì có một chổ riêng được xây thành một vách tường gỗ dài, có những kẻ hở để mình chìa mắt vào và lia khắp khu đất đã được chặn riêng ra, nếu may mắn thì gặp được các chàng các nàng thú đi dạo lang thang đâu đó. Vì khu vực công viên quá rộng nên muốn đi dạo thì ta có thể dùng xe đạp mà dạo khắp nơi (mình đoán là có dịch vụ cho thuê xe đạp vì mình không hỏi). Thấy mọi người phấn khởi dạo toàn xe đạp trắng trong khu rừng rất là đông vui, có nhiều cặp trai gái vừa đạp xe đạp vừa nắm tay nhau, có nhiều cụ ông cụ bà thì đi bộ giống mình, có gia đình vợ chồng con cái cắm trại rất hạnh phúc, có những người đi một mình thì ngồi sưởi nắng và đọc sách hoặc bày giấy bút vẽ mùa thu. Toàn cảnh của một ngày đẹp trời trong khu rừng này rất là đẹp và thú vị.
Có một khu bảo tàng lớn mà mình không rõ là bảo tàng gì, vì dự định đi vào rừng chứ không thăm thú bảo tàng gì cả nên không vào. Cho dù có nguyên ngày cũng không đi hết nổi cái rừng chứ nói gì vào thăm bảo tàng nữa.

lá vàng ngập lối đi



Trong đây còn có một đồi cát nho nhỏ như ở Mũi Né của mình, nhưng cảnh xung quanh lại bạt ngàn thông là thông. Hôm qua đến được cái ''sa mạc'' đó thì mặt trời đang lúc quá đẹp nên chụp được nhiều hình mà nền là cát vàng dưới chân trời xanh trên đầu, rất rất là thích. Cảm giác thú vị khi băng qua một cánh rừng xanh ngát thì gặp một sa mạc, trong khi người ta lội qua bao la sa mạc hy vọng gặp được ốc đảo.

chảnh thấy ghê, làm như đang đứng ở Hy Mã Lạp Sơn dzậy á

những bụi cây nâu nâu đằng xa là cái hoa tím hình bên dưới í đến sát bên mới thấy tím, chồng nói khi trời thu hẳn thì nó nhuộm cả vùng thành màu tím hết luôn, đẹp lắm nên mình đang rất mong đến khi thu hẳn đây

4 comments:

Anonymous said...

cách làm xá xíu nè cưng

4 lbs thịt heo pork tenderloin
1 tsp ngũ vị hương (five spices powder có bán trong các chợ Việt, Asian food markets)
2 tablespoons dầu hào (oyster sauce)
3 tablespoons nước tương (Maggi seasoning)
1 cups nước cam vắt tươi (1 trái cam tươi vắt lấy nước)
4 tép tỏi lớn xay nhuyễn
1 tablespoon dầu olive
1/2 cup rượu trắng chardonnay
1/2 tsp muối

Đem thịt đi rửa với 1/2 tsp muối, rồi rưới 1/2 cup rượu trắng vô thịt ngâm 10 phút ....Sau đó cắt thịt ra từng miếng dài, nếu mua ở chợ Asian thì nhờ người ta cắt dùm ....Lấy cái thau lớn, bỏ dầu olive, nước cam, xì dầu nước tương, tỏi, ngũ vị hương, dầu hào vô trộn chung với thịt cho đều ....Ướp thịt ít nhất 4 tiếng đồng hồ hoặc qua đêm thì đem đi nướng .

Vặn lò oven 350 độ F, để thịt vô khay nướng khoảng 30 phút thì trở bề lại ....Đổi lò oven sang bên broil , nướng thêm 30 phút là có ăn .

Anonymous said...

Nhỏ Trương, đưa email cho chị để chị invite cưng vô sotaynoitro ....Khi cần nấu gì thì vô đó lục, khỏi cần kiếm chị :wink

Mrs. Truong said...

chị, email bên góc ''liên hệ lén lút'' đó, nhớ hông híhíhíh

Anonymous said...

trông như bà điên đứng trên cao nguyên í kìa :)) :P