Thursday, October 2, 2008

cơm chiên tùm lum

Đây không phải là cơm chiên dương châu à nghen


Đang hứng chí nên nghĩ ra thêm một label nữa tên là firstfood, nghĩa là những món mà mình nấu lần đầu tiên trong đời hahahah. Nghĩ lại đi nha, món nào cũng là món mình lần đầu tiên nấu trong đời hết á, sau gần ba chục năm toàn ăn với ăn không thôi híhíhíh

Quay trở lại món đầu tiên trong bài này, đó là ''cơm chiên tùm lum'', tại sao tùm lum? Là tại vì cũng google ra công thức này nọ nhưng mà suy đi nghĩ lại cái cục làm biếng nó lớn quá khiến mình học theo cách của bà Hai, nghĩa là trong tủ lạnh có gì thì cứ lôi ra chiên hết hèhèh. Có lạp xưởng thì lấy ra, có tôm khô thì lấy ra, có thịt ham thì lấy ra, không có đậu bo thì lấy đậu que xắt nhỏ thành đậu bo cũng tàm tạm đó heheheh, tiện thể có chả lụa để ăn bánh mì mình cũng lôi ra bỏ dzô luôn, à cũng chiên trứng xắt dây dây trang trí thêm dzô nữa. Lần lượt chiên các món chung với nhau tùy cái nào chín nhanh cái nào chín chậm. Chiên xong một đống thì bỏ riêng qua một bên.
Cơm nóng vừa nấu xong là quăng dzô chảo luôn, đập hai cái lòng đỏ hột gà nữa là thành cơm chiên thiệt rồi vì hột cơm bây giờ nó vàng vàng nhìn cũng muốn ăn lắm, đảo tới đảo lui cho vàng khè rồi thì lấy cái đồng chiên trước hồi nãy í mà trộn dzô. Dzậy đó, dzậy là thành cơm chiên dương chau í lộn cơm chiên lung tung rồi đó heheheh
Vì là người Việt Nôm chánh gốc, mà đã là VNôm thì ăn cơm luôn có canh, thế là mình làm thêm chút canh súp nấu với khoai tây nữa. Vậy là xong một bữa tối ngon lành yummy yummy

4 comments:

Anonymous said...

ok dde^? chung nao qu*o*?n se dang len blog cach tui chien co*m! ngon ba cha'y con bo. che't!

Anonymous said...

dã man thật

Anonymous said...

nhìn cũng hấp dẩn lắm đó nhỏ :thumb up

Mrs. Truong said...

''ngon bá cháy con bọ chét'', nghe hết hồn :P :D

Cái gì dã man hmmm

''nhìn cũng hấp dẫn'' & em nuốt cũng trôi có nghĩa là ko đến nỗi đó chị heheheh