Friday, October 31, 2008

febo

Ku S mới sms rủ tối nay đi chơi pool, nói ok với nó rồi, rủ nó xuống ăn tối cùng luôn nhưng chàng chưa confirm. Nhân nghĩ tới chuyện chơi pool xong là luôn luôn ghé ăn lặt vặt bỏ bụng rồi mới chịu về nhà dù là nửa đêm nên nhớ đến cái tiệm Febo, cái tiệm mà luôn là nơi dừng chân lúc nửa đêm của cả đám hèhèh. Mà không phải của cái đám này không thôi, là của cái đám dân Hàlan luôn nữa chứ
Nói chung, nửa đêm không có tiệm nào mở cửa hết mà chơi pool xong uống đầy bia xong thì bụng cồn cào nên cần thiết kiếm đồ bỏ vô lắm, cho nên cứ nửa đêm là bà con cô bác đừng xếp hàng dài dài lũ lượt ở cái tiệm này là vậy. Nhớ cái thằng Hàlan đi chung chuyến về VN lần trước, thằng này ghét cái tiệm Febo này, nó kêu là bán đồ đã dở lại còn bán đồ cũ nữa mà suốt ngày treo bảng ''ngon nhứt, ngon nhứt'' hahahah



một trong những tiệm Febo nè, nó là một dạng snackbar thôi nhưng có máy bán đồ ăn mà mình muốn nói đến, chứ cái chính không phải là cái Febo này đâu hihihih. Nhưng tính ra nó cũng có vẻ typical Dutch đó, vì mình đến khu trung tâm của thành phố nào cũng thấy nó hết


Cái mình muốn nói đến là cái này, cái máy bán đồ ăn tự động mà tui thấy rất typical Dutch đó. Tiếng Hàlan gọi là sao quên mất tiêu rồi, nhưng đại khái khi rủ đi kiếm gì ăn thì người ta hay nói ''đến rút đồ trong tường ăn không?", nghe mà mắc cười dễ sợ


Mấy món trong này tui cũng thấy typical Dutch lắm, tại vì thịt (chắc là thịt vụn, thịt dư) nó cứ xay nhuyễn rồi trộn bột thêm vô rồi chiên giòn nóng hổi, nửa đêm ăn cũng được lắm đó nhưng bình thường kêu ăn chắc thấy ớn lắm đó hahah. Cứ đến bỏ tiền vô rồi lấy đồ ăn ra.

Hình như cách đây vài tháng có nghe bạn chồng kể là người sáng chế ra ''đồ ăn trong tường'' đã băng hà rồi hay sao í, hay là nhớ lộn sang người sáng chế câu I'm lovin it của Mc Donald ta?!? Hay là cả hai ông đều đã băng hà ta?? Chắc dzậy quá
Mình thấy mình lang thang ở cái xứ này cũng được gần 10tháng, cho nên có vài thứ chắc không biết cũng phải biết, nó đập dzô mẹt miết thì biết chứ sao hehehe. Nên thử kiểm điểm mình coi có hai lúa chổ nào bằng cách kiếm những gì mà nó rất là Hàlan rồi kể lể cho mọi người nghe eheheh

* eten uit de muur trekken = đồ ăn trong tường. Mới hỏi lại bạn chồng tiếng Hàlan của cái vụ án vách tường bên trên, tiếng gì mà đọc muốn trẹo miệng.

No comments: