Thursday, October 30, 2008

măng xào lòng gà


eheheh món này ăn từ tối hôm kia á, giờ mới đem ra khoe. Làm hoàn toàn theo trí nhớ chứ hông có gú gồ gì ráo trọi. Bởi vì rằng thì là ở nhà ông ngoại bà ngoại thích ăn món này lắm nên mình bị ăn hoài dù ghét măng dễ sợ. Bữa kia có tâm sự với chị Hai là từ dạo vào bếp nấu cho bé nhà này thì tự nhiên lại ăn luôn những món bé ấy thích dù trước đó là rất ghét híhíhíh
Ở Việtnam mình hơi bị hiếm khi nào mà ăn măng, ghét măng là tại vì cái xơ xơ dai dai dzô dziên lắm trong mấy miếng măng đó, ăn trúng thì không nuốt trôi được gì hết, ghét là vậy đó. Còn bên này toàn xài măng gói/đóng hộp nên hình như người ta không có dám lấy phần măng già mà bán hay sao í nên mình ăn thấy cũng ok heheheh
Măng xào này nếu theo mình nhớ không lầm thì ở nhà bà ngoại xào có bún tàu nữa, chung với tim và mề gà. Món này dù ghét măng nhưng vẫn ăn khí thế lắm vì rất thích tim & mề gà híhíhíh (mở ngoặc thêm là gan thì gan con gì cũng không ăn hết à nha). Bé nhà này rất rất thích ăn măng, và rất rất thích nước mắm gừng ặkặk, mà mình thì anti-fan của gừng luôn mới ghê. Thôi kệ, bé đó đi làm về nhà chỉ muốn có cơm ngon canh nóng thôi, mình nhịn tí cho bé đó ăn vậy (theo lời chị Hai là cưng chồng đó, phải hông?!?) heheheh

No comments: