Tuesday, October 14, 2008

bún măng sườn non

Nếu chịu khó dạo vòng quanh các blog thì có thể nói rằng cả tuần các bữa ăn trong nhà không trùng lặp nhau tí nào, không những thế mà còn vô cùng phong phú và hấp dẫn hơn cả nhà hàng, mà độ an toàn vệ sinh thực phẩm thì càng không phải lo, mà một đứa nấu ăn bập bõm như mình lại khỏi phải vắt óc suy nghĩ xem hôm nay nấu món gì, ngày mai ăn cái chi...
Thí dụ như vào blog morning cafe mấy ngày trước nên hôm qua không biết nấu gì ăn thế là nấu bún măng heheheh, nhưng không phải bún măng vịt mà là bún măng sườn non ạ. Bên này không có vịt nên đã định nấu gà nhưng mần biếng hầm quá, thế là chuyển sang sườn non luôn. Nhất cữ lưỡng tiện vì mới có sườn non hôm trước híhíh. Sườn non thì mua ngoài chợ, vừa tươi ngon lại còn rất rẻ, €1.7/1kg.


bún(gói) măng(hộp) sườn non(đông lạnh) hìhìh

Ở đây thì không được đòi hỏi rau muống hay cả dĩa gỏi hoành tráng đầy đủ hoa thơm cỏ lạ (rau răm, bắp chuối..vv..) đáng thèm muốn như bên blog bạn Uyên đâu nha, có giá ăn là mừng rồi í mặc dù rau muống cũng có thiệt nhưng phải mất công mò ra tiệm châu á đạp xe hơi bị phê và rau muống thì mắc lòi óc ra (hình như €3/250gr hay mắc hơn nữa í), nếu mà ăn rau muống được vàng thì có thể mình sẽ ăn hahahah. Bù lại thì mình bỏ thêm nấm đông cô vào, hơi lạc quẻ nhưng hai vợ chồng đều thích ăn nấm mà.
Ăn tối xong bonus thêm cho bạn chồng một ly hột é, món này bạn chồng tự nhiên nhớ đến và thèm thuồng từ hai tuần trước rồi, có gì ngon đâu mà thèm một cách quái đản. Hôm qua mình làm sương sa lần thứ hai ngon tuyệt vời híhíh, không làm mùi cafe sữa nữa mà làm hẳn mùi cafe luôn, thơm lừng ngọt ngọt đắng đắng kakakak.
Xong xuôi một buổi tối thì bạn chồng dẫn mình đi đến tiệm mua bán đồ điện tử các loại. Và tối hôm qua, đúng vậy, là tối hôm qua bạn ấy đã làm một việc khiến mình sung sướng run rẩy đến tận lúc này luôn heheheh (đoạn này có bà Hai bả nghĩ đen tối nữa cho mà coi). Bây giờ trời còn đang mờ sương, mình mong nắng sớm quá đi mất *_*


sương sa tự làm, hột é mua ngoài tiệm ^^

7 comments:

Morning Café said...

Trông ngon lắm lắm!!

PS: Mình không biết "bà Hai" "bả" nghĩ gì, nhưng mình nghĩ là mình nghĩ giống bả! ;D

Mrs. Truong said...

Rồi, thêm một người tối đen :P

Anonymous said...

hahaha, high-five cái đi Cafe buổi sáng ...Ai biểu khoe sung sướng rồi không cho người ta suy nghĩ mông lung :D

Anonymous said...

có phải bạn chồng đã ra tiệm bán đồ điện tử các loại và mua cho bạn vợ một món đồ chơi để bạn vợ xài tạm mỗi khi bạn chồng đi vắng ko? =))

Bún ngon quá!!! (mỗi tội tui ko ăn thịt thà nữa òi).... Hột é cũng thật ngon mắt! Làm mình thèm lây rồi :X

Mrs. Truong said...

hahaha tự nhiên nghĩ mông lung chuyện nguời ta sung sướng.

Có em Lé là trong sáng thánh thiện nè ặkặk :)). Và vầng, một món đồ chơi bạn chồng tặng mình nhân dịp sinh nhật...của bạn ấy (vẫn giữ truyền thống tốt đẹp này đó Lé) híhíh

Anonymous said...

đồ chơi đó có phải 1 món trông giống như hình đám chocolate Belgium hôm nọ chụp khoe hàng ko? =)) =))

Mrs. Truong said...

trời ơi là trời, Ly ơi là Ly