Saturday, December 1, 2007

sự kiện trong tuần

Đầu tiên phải kể đến việc người-ghét-tui và cũng chính là người-tui-ghét, làm trong cùng công ty, và đột nhiên tặng tui hai con cá phướn. Hình trên là em phướn trắng, vì em Trắng có màu...trắng (ặk ặk) nên lên hình không được đẹp lắm, vả lại em ấy mới có hơn tháng tuổi thôi nên không được đẹp mã lắm (em này là con gái thì phải, không nhớ nữa, nghe đồng chí béo ấy nói thế). Xuất xứ của em Trắng hơi đặc biệt, ba em Trắng được mua từ Singapore, mẹ em Trắng thì được mua từ Thailand. Ba màu xanh, mẹ màu đỏ, sinh ra các em màu trắng sọc xanh đỏ, nhờ lý do đặc biệt như vậy nên đồng chí béo mới khoe khoang suốt ngày nhưng tui không hề quan tâm, và vì thái độ thờ ơ đó nên đồng chí béo nọ tức khí tặng hẳn một em Trắng cho tui luôn.


Còn đây là em Đỏ (em này nghe nói là 'hai thì', vì đồng chí béo kia cũng không biết em Đỏ là male or female luôn). Em Đỏ đã trưởng thành và màu rất rực rỡ nên lên hình rất đẹp, và chụp hình cho em ấy cũng dễ nữa.

Hiện giờ hai em đang được "đựng" trong hai cái hũ nhỏ, trông rất xinh và hay ho. Tui chưa từng nuôi cá bao giờ, nhưng tự nhiên lại có được nên cũng dzui dzui. Chăm sóc các em cũng dễ nên tui cũng không ngại, mỗi ngày một em ăn có 5 hột thức ăn nhỏ xíu xìu xiu (3 chữ xxx chứng tỏ là rất rất nhỏ đó), vì đồng chí béo dặn rất kỹ rồi "điều tệ hại nhất đối với các em là ăn...no quá", cho ăn no quá thì loại cá như các em sẽ no căng bụng ra mà...chết (và thế là hết), còn thì các em sống phây phây. Mà chuyện 'chăm & ăn' của các em thì tui khoán cho Mẹ làm roài, vì trông chờ dzô tui thì hai em có mà chết đói hết kakakakk. Nước thì mỗi tuần thay một lần thôi, mỗi lần thay nước thì thêm một chút xíuuuuuuu muối dzô nữa. Nói chung là đơn giản, không có gì phải ngại, nên tui mới 'đành' nhận dzìa mà nuôi đó chứ heheheh
Dự định của tui là sẽ đi lùng mua cái ống đựng cá (dạng hũ ốm ốm cao cao, chỉ đựng một con một hũ thôi), nếu có thì tui sẽ tậu thêm vài em nữa cho...dzui mắt, với lại dzui cửa dzui nhà luôn. Thấy cũng đẹp hén

No comments: