Sunday, December 23, 2007

tự xử/tự tử

Àh, đó là nói về mấy em cá của tui. Gần đây ít ngắm các em, chỉ cuối tuần mới ngắm mà cũng không hẳn là ngắm luôn (chỉ là vì phải thay nước và vệ sinh nhà cửa cho mấy em mà).
Chiều nay xách ba cái nhà tròn ra thay nước, trước khi thay nước thì cho mấy em ăn cái đã. Mà thức ăn tui mua hồi tuần trước tui không để ý là quá nhuyễn, nên khi cho ăn tui múc hẳn một mớ thảy dzô hũ cho em Đỏ ăn trước, tui thấy em ấy ăn lấy ăn để nghĩ bụng 'tội nghiệp, đói quá đây mà', thế là tui thảy thêm một mớ nhuyễn nhuyễn nữa, thì tự nhiên thấy em ấy ăn chậm chậm lại. Trời đất, giờ mới nhớ ra là hơi quá tay cho đồ ăn rồi (tui nhìn bụng em ấy căng lên mà hồi hộp sơ nó lăn đùng ra mà ngửa bụng lên trời chứ hixhix).

Sau đó thì cho em Xanh ăn không có vấn đề gì rồi. Tiếp tục định cho em Trắng ăn thì gọi mãi không thấy em ấy phải ứng gì, thậm chí tui lấy tay gõ gõ vào hũ ngay chổ em ấy đang đứng thì em cũng không phản ứng luôn, nhìn chăm chăm vào em ấy thì phát hiện em ấy không có đang thở gì hết (thấy cái mang không nhúc nhích gì cả), tui thảng thốt kêu la ầm lên "Mẹ ơi Mẹ ơi, con cá của con chết rồiii", vậy mà tui thấy Mẹ tui cũng phản ứng không khác em Trắng là mấy, Mẹ tui thủng thỉnh đi lên và nói "nó luyện yoga đó, bất động chứ không chết gì hết đâu", tui nghe mà mồm chữ O mắt chữ A luôn. Rồi Mẹ tui tiếp tục "cứ thay nước cho ăn bình thường đi, không chết đâu mà sợ" phewww, hóa ra Mẹ tui có kinh nghiệm với em Trắng quá rồi khi cho em ấy ăn mỗi ngày và ngày nào cũng thấy em ấy luyện yoga hahahah

Tới đoạn thay nước, thay lần lượt từng hũ từng hũ cho các em, em này xong đến em khác. Khi thay nước cho từng hũ thì em trong hũ cũng được vớt ra cất vào cái thau nhỏ, dọn sạch nhà thì lại vớt em vào nhà. Đến em xanh thì khi dọn sạch nhà xong, qua ra vớt em vào nhà thì không thấy em đâu hết. Amen, vừa nãy vớt bỏ vô thau mà?? May mà tui không đứng dậy đi qua đi lại, mà cẩn thận nhìn quanh quất tìm kiếm trước, mới phát hiện em ấy nhảy ra khỏi thau và đang nằm hết sức thoi thóp...dưới đất hìhìh. Em ấy tự tử?? Em ấy bỉu tình đòi tự do?? Chả biết được

No comments: