Tuesday, December 4, 2007

ngày không lạnh

Chiều nay trên đường về, ghé qua bưu điện ngồi chừng một tiếng đồng hồ coi như tiễn được gần hết các đồng chí xmas cards đi đến vài nơi trên thế giới, chiều mai lại tiếp tục sự nghiệp là coi như hoàn tất (gửi sớm thiệt nhưng thư từ mà gửi trong mùa giáng sinh / năm mới cũng bị kẹt máy bay nữa đó, rút kinh nghiệm mừh)

Năm nay ngồi ngoài bưu điện viết lời chúc vào thiệp, xung quanh thì đầy khách du lịch tham quan bưu điện và đầy người đi gửi thư và bưu phẩm về quê nên không khí rất là nhộn nhịp, rất là giáng sinh, rất là...đủ thứ nên khiến cảm giác hết sức bay bổng híhíh. Vì vậy, năm nay mình cảm thấy mình viết lời chúc rất hay, rất là đáng yêu nữa í (yêu chính mình quá đi ặk ặk). Năm nay Francoys mà đọc thiệp xong, chắc sẽ nghĩ rằng "nhỏ này càng lớn càng tửng" hahahah. Vừa nãy cũng lôi một số card mấy năm trước ra đọc lại, đúng là vào những dịp như này nhận được nhiều thiệp thì sẽ rất vui, nhưng sẽ không vui bằng lúc khác ngồi và đọc lại những tấm thiệp ấy, vừa vui vừa cảm thấy ấm áp (rất ấm áp luôn í). Để bữa nào đó ngồi tổng kết lại đống thiệp và đưa vào kỷ lục một số thiệp đặc biệt mà mình nhận được.

Mùa đông lạnh và tuyết rơi, có lẽ vì vậy mà mùa này là mùa để sum họp gia đình, tìm cảm giác ấm cúng. Tưởng tượng cảnh cả nhà quây quần bên lò sưởi (đốt bằng củi í) nói chuyện cười đùa rôm rả, rất là hạnh phúc há. Hoặc đôi tình nhân, cặp vợ chồng quàng tay nhau ngồi trên sofa bên cạnh lò sưởi...ngắm tuyết rơi (uống whisky or gin cũng được hahah), má ơi lãng mạn chịu không nổi luôn. Nghe mọi người ở các nơi bảo, năm nay mùa đông đến sớm. Chưa nghe Hà Lan, Pháp hay Anh kể có tuyết rơi, nhưng đã nghe Mỹ tuyết rơi dày đặc rồi . Thôi không tưởng tượng tuyết với mùa đông nữa. Vừa nhớ ra là tối nay Sàigòn trời ấm hơn hẳn so với các tối trước.

No comments: