Tuesday, December 11, 2007

mệt mỏi

Hôm nay gần 7g tối mới về tới nhà, sau khi ăn cơm xong tiện thể cho mấy em cá ăn phần còn lại trong ngày của mấy ẻm, tắm rửa gội cái đầu, xong xuôi vào phòng mở máy vừa blog vừa uống nước dừa (trái dừa này già nhưng nước lại lạt quá).

Nhớ khi nãy ở bưu điện mà buồn cười, một bà nọ tìm thấy thằng con ở bưu điện (chắc bỏ nhà đi bụi mấy ngày rồi hay sao í, tầm lớp 9 lớp 10 gì thôi, trên người còn nguyên bộ đồng phục) nên bà mừng quá lại bắt nó thì nó tung người bỏ chạy, thế là bà la toáng lên "bắt nó lại, cướp cướp". Mà thằng nhỏ chạy nhanh như Kun Lun trong The Promise vậy, nên mới tới cửa nhìn một cái thoắt đã thấy nó chạy băng qua đường, các chiến hữu của nó ngồi dưới tượng Đức Mẹ nghe động nên cũng tung cặp vở chạy theo nó, vì bà nọ la cướp dữ quá nên bao nhiêu là người dí theo nó và cản nó lại, cuối cùng thằng nhỏ bị túm lại đánh ở lề của HSBC khi mà mẹ nó mếu máo chưa kịp chạy qua, bà con quần chúng la bà nọ quá trời vì tự nhiên kêu cướp nên thằng con bị dân tình đánh hix hix, thiệt tình.

Trong bưu điện thì gặp hai cô ăn mặc sành điệu khủng hoảng, người sực nức mùi nước hoa và đang gửi thư. Cô trẻ lớn tiếng bảo bán tem cho thư đi Mỹ nên nhân viên bưu điện cân hai cái thư nặng trịch của cô trẻ xong thì đưa cô trẻ bao la là tem (hàhàh thay vì đóng tem điện), hai cô đến bàn để dán tem và è cổ dán tem kín hết...cái thư luôn (nhìn chết cười), vừa dán vừa chửi lẩm bẩm rằng sao nhiều tem quá, lại còn quay qua hỏi "sao thư của em ít tem vậy?" hahahah. Người VN, thiệt tình là đến gửi thư ngoài bưu điện còn không xong, chán quá, chừng nào mới có metro đi đây.

Trong xóm thì đang có đám tang của một 'chị', 'chị' này do quen biết quá rộng và trong xóm ăn ở cư xử khá tốt cho nên dù làm nghề trái pháp luật nhưng mọi người rất quý và đi điếu cứ gọi là đông kinh khủng khiếp, có người đi điếu cả dàn nhạc (à không, có cả đống người chứ), thế nên các dàn nhạc phải chơi nhạc rải đều trong ngày cho đến sáng đêm luôn mà vẫn chưa hết những dàn nhạc điếu. Hiện giờ còn hai dàn nhạc nữa 'pending', tối qua có 1band gồm các 'cô cậu' đã chơi nhạc đến 2g sáng, hôm nay đoán chừng chắc phải sáng đêm.

No comments: