Sunday, April 6, 2008

volendam

Cuối tuần đẹp trời, hai vợ chồng rủ nhau đi dạo cách nhà khoảng...130km heehehe: dạo ở Volendam. Mà công nhận, mỗi lần mình viết blog than thở về thời tiết thì y như rằng sau đó lại đỡ hơn nhiều, như lần trước viết là ''hễ cuối tuần là mưa'' thì hôm nay Chủ Nhật (may thế) trời không mưa, không những không mưa mà còn nắng rực rỡ nữa. Nói chung là một ngày đẹp, mà dù đẹp cỡ nào thì hai vợ chồng cũng ngủ đến bảnh mắt ra mới chịu lò mò đi dù kế hoạch đã lên từ tối hôm trước. Đến phút cuối còn suy nghĩ tới lui qua lại rồi mới chịu dắt díu nhau đi (dzậy mới ghê)


đây là bìa làng, hơi bị thanh bình

hai con chim này lên hình không đẹp, nhìn ở ngoài bộ lông nó chấm chấm bi đủ màu trông rất hay, lại còn lấp lánh nữa chứ

chị này ''bán thân nuôi miệng'', rất dạn nên cứ đứng suốt làm kiểng cho người ta chụp hình, rồi thì người ta ném cho miếng cá mà ăn. Thuộc dạng cave cao cấp, chỉ ăn cá chứ ném bánh mì thì không ăn

phố nhỏ ngõ nhỏ (như Hànội í)


chồng nói "tấm này thùng rác chụp cho mình'' heheheh, lần nào đi chơi tụi tui muốn chụp chung thì toàn để camera lên thùng rác mà tự chụp

nhà thờ nghèo, nhỏ nhoi nép trong góc làng

chồng chụp xong rồi nói ''em ngồi như mắc...dzậy'', chịu nổi hem? Tui mới đặt đít xuống là ổng chụp, chụp rồi nói tui dzậy đó

kiếng xe của chồng bị nứt òi. Một hôm đang chạy thì nghe tiếng toong, rồi crackkk rồi cảnh đẹp vậy đó hìhìh

Volendam là một làng chài nhỏ gần gần Amsterdam (trùi ui, tui đâu định hướng được nó nằm ở đâu, nên bắt từ Amsterdam là gần nhất roài). Làng này có tiếng về mấy cái kiểu nhà nhỏ nhỏ ngộ ngộ (mà tui thì không thấy ngộ đâu hết trơn), rồi đồ biển (dĩ nhiên), rồi thì hết hihihih. Tụi tui đến để đi dạo thôi mà, làng này hơi biết kinh doanh nên chủ nhật mà các cửa hàng đều mở láng hết nhưng đồ đạc bày bán thì cũng không phong phú mấy (tui chụp nhìu nhưng hem up đâu híhíh). Trời nắng mà đi dạo ngoài biển là hơi bị đẹp, mỗi tội đang dạo được một chút thì trời đổ mưa đá, cũng may là không nhiều và không lâu, chứ không thôi thì toi buổi đi dạo xa xôi của tui tui rồi.
Là Chủ nhật nên hơi đông khách, đi dạo một hồi thì tụi tui ngừng lại một tiệm dạo thưởng thức đồ ăn ở đây. Nhưng chồng tui thưởng thức thì đúng hơn vì chồng ăn bánh mì lươn, còn tui ăn cá chiên (mà món đó thì ở ngay thủ đô Ams cũng có chứ đừng nói ở làng biển mà không có). Ăn xong tụi tui dạo một vòng nhỏ nữa rồi xách xe tà tà chạy về nhà. Hết một ngày Chủ Nhật đẹp trời (hơi mệt).

No comments: