Monday, April 7, 2008

maandag (alweer)

Sáng nay thấy trời rất đẹp, thật sự rất rất đẹp. Đẹp nhất là mấy bác sửa chữa/bảo trì nhà cửa, mặt trời còn chưa kịp mọc thì mấy bác đã đứng trước cửa nhà bấm chuông rồi.

Đây là cái đống ngổn ngang mà mấy bác quăng trước cửa nhà, trên phòng nhìn xuống là thấy


Mấy bác rất yêu đời vừa làm vừa hát theo cái đài mà mấy bác mở hết cỡ ở nhà người ta, tui mừng quýnh vì nói mà bác hiểu là bác đang vrolijk nên bác cười muốn sập phòng tui. Rồi bác tưởng tui thích kiểu yêu đời của bác nên hai bác è nhau hát còn lớn dữ hơn lúc nãy (quá khủng khiếp). Rồi một bác vào phòng tui đục đục khoan khoan, rồi xin tui cái bịch, rồi xin tui cái giẻ, rồi khen hình tui đẹp (híhíh), tui mệt óc quá vì phải nói chuyện với mấy bác bằng tiếng Hàlan (dù tui ngậm miệng cứng ngắc và nhất quyết không nói thêm 'chữ' nào). Bác cao gần 2m, nặng đoán chừng hơn trăm ký, mở miệng ra là âm thanh hifi surround, trong phòng nhỏ xíu mà bác hát rồi thỉnh thoảng quay qua 'hét' với tui một câu nghe lùng bùng lỗ tai luôn, may mà bác làm việc nhanh nhẹn không thì phải long óc ra với bác hìhìhh

em xương rồng trên cửa sổ chắc chưa từng được tắm nắng như này


Bên ngoài nắng chói chang dù nhiệt độ tầm 3độC (hiện tại vừa kiểm tra trên site thời tiết), chứ sáng sớm nay là âm 2độC. Cửa sổ này chắc là lần đầu tiên bị mở toang hoác ra, và chắc cũng là lần đầu tiên bị mở tung hết màn cửa lên. Kệ chứ, tui thấy hơi dễ chịu


hai bác yêu đời đây, yêu đời vì phá tan hoang cái yên tĩnh của khu vực này. Tui mở cửa sổ ra là nghe giọng hát bom tấn của hai bác càng mãnh liệt

No comments: