Wednesday, April 30, 2008

30/4

Bên Hà Lan cũng được nghỉ lễ 30/4, nghe bảo nữ hoàng bên này ngưỡng mộ nước Việt Nam của chúng ta đánh đuổi giặc ngoại xâm gì gì đó nên thấy mình ăn mừng Liberation Day, bả cũng cho ăn mừng theo hahahah
Đùa chứ, tui chưa bao giờ ra khỏi nhà vào những ngày lễ 30/4 và cả các ngày lễ khác. Nhưng năm nay tui ra khỏi nhà thiệt, chỉ là ở trong một nhà khác thôi. 30/4 của xứ Hà Lan này gọi là Queen Day, cho nên mức độ ăn mừng của nó cũng hoành tráng dễ sợ lắm, ăm chơi nhảy múa thâu đêm suốt sáng hai ngày liền. Điển hình thằng ku S nhà này, tối 29/4 là đi suốt đến 6g sáng mới về, ngủ đến 2g trưa thì dậy mà chỉ kịp ăn tô bún lót dạ là lại tót đi tiếp (dĩ nhiên là đi suốt đêm đến sáng hôm sau mới lại về, chỉ là không biết mấy giờ thôi).

Queen Day là ngày kỉ niệm lớn nhất trong năm ở xứ này, nên từ thành phố lớn đến làng mạc nhỏ nào cũng đều tổ chức tiệc tùng lễ hội. Cũng y chang như dân mình, dân Hà Lan tất tần tật đều túa hết ra đường ra phố ăn chơi trong ngày này, cho nên tui chẳng chút hứng thú nào mà mò ra đường
cả, ở nhà viết blog sướng hơn hìhìh. Và hơn thế nữa là chồng tui hôm nay nấu bún măng gà cho tui òi, và vì chồng làm việc ở nhà nên tui cũng ngồi lì ở nhà mà online thôi.

No comments: