Thursday, April 24, 2008

hoa? rau?


Cách đây mấy ngày coi Horton, thấy con voi đó nó ôm cái cành hoa đó thì nhớ ra là trong truyện Doreamon đã từng có tập về cái hoa này. Hôm qua đi dạo loanh quanh thì lại thấy nó, thế là chụp luôn. Cái này trong tiếng Anh thấy viết là dandelion, tiếng Hà Lan là paardebloem, tiếng Việt gọi là bồ công anh. Tiếng Việt nghe tên thấy dễ thương quá hén?!!?
Thiệt tình không biết là bồ công anh là hoa gì hết, chỉ biết là nó giống như tấm hình trên vậy á. Hôm qua đi dạo với chồng thì chồng giải thích là cái hoa cúc dại màu vàng đó nó tàn thì thành cái ''cục'' trắng đó đó, ngẩn tò te. Đọc wiki thì nói nó thuộc họ cúc, đọc một site y dược khác thì bảo nó thuộc họ rau diếp. Chịu, tui trước giờ tưởng nó là một loài hoa hẳn hòi riêng biệt luôn chứ. Nói chung, cái đám tua tua xanh xanh xung quanh lại là vị thuốc chữa được một số chứng bệnh thông thường một cách hay ho.

- hôm nay blogspot bị điên y chang yàhú mới ghê, một hình load khuyến mãi thành hai. Mà đang bị error or something là cái chắc, có cái entry mà mất mấy tiếng mới load xong là sao.

3 comments:

Giaochi said...

nang ui, boi vay trong tuyet den nang Giaochi moi go.i bo cong anh la "bu.i" (dust). khi gio' thoi wa, cai trang trang bay ta la nhu bu.i do. dep lam!

Mrs. Truong said...

ủa, khúc nào có ''bụi'' này dzậy taaa

Giaochi said...

chuong 2. cai khuc gi ma van doc vuong dua dong tu ve. "Duong mat nang vang len rem la xanh..." quen mat viet cai gi roi. nhung luc viet trong dau nghi ra hinh anh bu.i bo cong anh bay ta la