Friday, November 21, 2008

mưa đá đầu mùa

đang ngồi nghe nhạc thì nghe tếng boốc boốc hơi bị lớn, giật mình nhìn ra vườn thì thấy cái thảm chùi chân sắp trắng xóa rồi


không khéo lát nữa ông hàng xóm ra nhìn không thấy cái xe đâu vì mưa đá nó phủ đẹp luôn òi hìhìh

Mà ông bà ta nói cấm có sai, ''nắng mưa là chuyện của trời...'', giờ thì nắng chang chang như thể vừa nãy chẳng có cái gì gọi là mưa đá cả. Nghe mật thám bảo phía bắc Hàlan đã đang có tuyết rơi rồi, ôi mùa đông rần rần kéo đến rồi đây hixhix

Lúc nãy ra phố bằng bus, may là quyết định sáng suốt chứ mà đi xe đạp chắc bay luôn xuống sông thiệt quá. Chỉ mới vừa thấy cái chợ thôi là gió đẩy đưa mình vào thẳng trong chợ lúc nào không hay rồi, khiếp ơi là khiếp. Đã vậy mấy cái mái che sập tùm lum, gió giật đùng đùng, một bà Hàlan cao to bự mà còn bị gió đẩy đẩy khiến mình sợ quá vịn liền cái cột chổ tiệm thịt gà hèhèhèh. Gió mạnh quá khiến mình đổi ý, thay vì đi chợ mua vài con cá thôi thì mình mua luôn 3kg cá trắng, 2kg cá nục, 1kg paprika, 1kg cánh gà, 1kg lòng gà, 1/2kg dâu, 1kg courgette. Nói chung là xách một giỏ bự tổ chảng và nặng bất ngờ rồi thế là lết lết trở ra trạm xe buýt một cách hết sức nặng nhọc vì ngược chiều gió nè, vì mưa nè, vì lạnh 2độ nè, vì nặng nè. Chu choa mèn ơ, chưa khi nào đi chợ mà nó cực khổ vậy á, tay chân tê cóng hết, mũi tấy đỏ lên rồi đang đi thấy con kia đi ngược chiều mà nhìn mình quá trời....àh, té ra lạnh quá nên máu cam tuôn luôn ặkặk. Bù lại, tuần sau có gió giông sấm giật thì mình ngồi nhà thôi cũng đủ đồ ăn hèhèh

No comments: