Friday, November 28, 2008

bún riêu or canh bún

canh bún đeeeeeê


Chưa có nồi bún nào mà hành mình kinh khiếp như nồi bún này, nhức hết mình mẩy luôn, lâu lâu đạp xe nên mỏi nhừ cặp giò. Đầu tiên là định nấu nồi bún riêu, mà nói chung thì bún riêu với canh bún với mình nó như nhau thôi, khác mỗi cọng bún.
Muốn có riêu là phải đạp xe ra phố, muốn có rau muống cũng phải đạp xe ra phố, muốn đậu hủ cũng đạp xe ra phố, muốn cái của nợ gì mà không có sẵn trong siêu thị thì đều phải đạp xe ra phố. Đạp ra phố rồi còn gặp một chuyện đáng khóc nữa, đó là mình muốn mấy cọng rau quế thôi mà bọn Tháilan này tình hình chính trị bất ổn đến nỗi phải đóng cửa sân bay và thế là rau không nhập qua đây được. Đó, ai nói chính trị không gần gũi chứ trời, mình thấy nó gần sát sạt bên mình mà còn ảnh hưởng trực tiếp luôn đó mới ghê.
Hôm nay vì nồi bún riêu mà mình tự chửi mình ngu mấy lần rồi, ở tiệm tàu mình đã không mua gói bún vì nhớ ở nhà còn hai gói, thay vì cứ mua đi để đó từ từ xài cũng được nhưng mà mình nhất định không mua vì cũng cứ nhất định trong đầu là ở nhà còn thì mua làm gì trời? Cuối cùng là sao, về tới nhà mở tủ ra coi liền thì thật tuyệt vời vì chả có gói bún nào hết á. Vậy bún riêu còn nghĩa lý gì nữa? May sao nhà không còn bún nhưng lại còn bánh canh, nên mình tránh được chuyện bị phù mỏ nếu chồng đi làm về mà không có đồ ăn hèhèhèhh. Dù quên mua bún, nhưng mình đã hoàn toàn chuyển bại thành thắng. Trờiiiiii ơiiii, món canh bún nó ngon gì đâu á. Cái riêu mình làm hơi bị thành công: hộp cua với thịt bằm với hai cái trứng biến thành món riêu trong nồi bún một cách tuyệt vời, bỏ thêm mấy cục sườn non vô nữa cho phong phú thịt thà. Yummy yummy, càng ngày càng ngưỡng mộ mình nghen heheheh

9 comments:

Giaochi said...

chac fai don wa Ha Lan o cho nang nau an cho wa!!!

Anonymous said...

Nhỏ này nấu ăn tiến bộ ghê, tô canh bún nhìn hấp dẩn quá xá .

Mrs. Truong said...

Cũng hấp dẫn thiệt đó bà Hai :D

Annie, dọn đi dọn đi. Tui ko nui ngày 3 bữa được đâu, chỉ có 1 bữa tối thôi à nghen :P

Giaochi said...

vay bua sang voi bua trua an gi gio?

Mrs. Truong said...

treo mỏ đi bạn :)), me too á :">

Anonymous said...

ko thích ăn bún riêu! ghê quá :))

Mrs. Truong said...

Oánh cho phù mỏ giờ, nhìn ngon vầy mà kiu ''ghê wá'' grrr

ellavu said...

chi oi chi co the chi e ct mon nay ko chi e cung me mon canh bun lam nhung kho noi ko bit lam rieu hehe.Di toi dau la cm xin ct ah chac bi chi chui chet wa.Thx chi nhieu lam nhe

Mrs. Truong said...

hahah, hết hồn vì một loạt comment của Ellavu :D. Nhưng nói thiệt là Mrs. truong ko có công thức, làm theo cảm hứng ko à, nếu ellavu để email lại rồi Mrs. truong gửi email kể chi tiết nấu sao nấu sao cho nghe, chứ kiu công thức thì chịu thua. Mà dễ nấy lắm à nghen, vì Mrs. Truong tay nghề thấp còn nấu ra canh bún bún riêu mà:D