Wednesday, December 17, 2008

bier & kaas

Bia này mới mua hôm Chủ nhật vì ấn tượng quá với nồng độ ghi trên lon. Bia gì mà mười mấy độ luôn, dân Việtnam uống một lon thôi chắc là nghoẻo rồi. Hôm nào lại ghé tiệm mua tiếp các loại khác, lần trước mua năm lon thôi vì xách nhiều đồ nặng quá rồi. Dân hàlan hay cười dân Đức vì thói quen uống bia bằng cốc bự tổ chảng cỡ 1lít trở lên thôi nhưng lạt nhách, còn dân hàlan thì uống chai nhỏ nhỏ trông dễ thương...chết người như mấy lon bia ở trên vậy đó.


Lúc trước mình không ăn được cheese, tiếng hàlan là kaas đó. Nhưng dạo này mình ăn được loại thường thường như trong hình. Loại này nói chung là thuộc dạng level thấp, không mùi hơi beo béo mềm mềm dễ ăn. Cheese có loại non loại già, loại thơm loại....thúi, có nhiều loại quá...thúi luôn, thỉnh thoảng đi ngang qua tiệm cheese mà mình muốn buồn nôn luôn vậy. Nói vậy không biết có quá không, nhưng thấy tụi nước ngoài nó hửi trúng mùi sầu riêng của mình thì nó cũng mặt xanh lè như muốn nôn thôi mà, phải không?


Còn cái loại như hình này thì thiệt hết thuốc chữa, nhìn mốc cời trắng xanh lốm đốm mà dân tình vẫn ăn ngon lành. Bạn chồng nhà này với bạn nhậu T thỉnh thoảng cũng uống rượu ăn kèm cái đồ mốc thúi này nè, làm mình nhìn mà thấy ớn quá. Dù mình có lên level cỡ nào, nhưng chắc là mình cũng không ăn loại cheese như vầy đâu. Mà dân bên này ăn cheese như dân Vn ăn vặt, cầm cục cheese bự tổ chảng như miếng bánh da lợn, cắn hai cái là hết.
Lần trước ghé nhà một bác người quen bên Paris, bác đãi cơm tối xong cho ăn tráng miệng là chuối kèm cheese, bác cắt cục cheese bự cỡ hai ngón tay rồi đưa cho trái chuối, cắn bên trái miếng chuối bên phải miếng cheese...ewwwww...


Trong một tiệm cheese hàng được bày bán như này. Mình chỉ nhìn thôi mà muốn mập lên mấy kg heheheh. Mà trong tiệm hàng hà sa số các loại các hiệu cheese, mình chả bao giờ tò mò bước vô xem. Ngoài chợ trời cũng bán hằng hà sa số như vầy mà mình chỉ dám chạy ngang qua thôi mà không thở nữa á. Hình như cái hiệu cheese nổi tiếng ở Hàlan là Old Amsterdam hay sao í.

2 comments:

Giaochi said...

troi. nang GC thix cheese kinh khung. nang hem biet an cheese thi thu*? mo'n na`y: nang mua gouda cheese (khoang 2 years old thi ngon hon la younger). mua trai le^ ta`u. (pear do). loa.i chua chua cu*'ng cu*'ng do. ca*'t le^ ra. 1 mie^'ng le^ 1 cu.c gouda. a*n nghie^`n che^'t! ba.n cho^`ng an duoc cheese na*.ng mu`i kiu ba.n do an thu*? tete de monde. ngon lam!

Mrs. Truong said...

Trời ơi, nàng giaochi gheeeê quaaá :)). Cheese tui hem ăn, mà còn xúi ăn chung với trái cây..eoooooo...
Vụ tete de monde sẽ kể lại bạn chồng nghe, nhưng mình sẽ ko bén mảng đến gần đâu cục cheese đó đâu :))