Tuesday, December 16, 2008

lạnh quá



Hôm nay lạnh, ngoài trời lạnh mà trong nhà cũng lạnh không kém. Ngoài trời âm 2 độ thì trong nhà cạnh tranh cũng khoảng 12 độ. Đừng hỏi tại sao trong nhà lại lạnh như vậy, hôm qua còn lây lất được ở mức 15 độ, qua một đêm lại tụt xuống ba độ rồi. Hôm nay sương mù cũng dày đặc luôn




Ngồi trong nhà đắp mền lên chân. Mặc một tshirt dài tay, mặc thêm một áo len dày, thêm một áo len to hơn của chồng...cho chắc ăn. Giờ lạnh mỗi hai bàn tay, lạnh kiểu lạnh ngắt í. Nếu ai mà cầm tay mình bây giờ thì chắc tưởng là cầm trúng cục đá thôi.
Hôm qua ngồi trong nhà mà đến tận buổi tối mới phát hiện ra máy sưởi có vấn đề, vậy mà tưởng mình bị bệnh hay gì vì trong nhà lò sưởi được bật lên 21 độ mà mình cứ thấy lạnh lạnh là sao? Cuối cùng nhìn lại nhiệt kế mới thấy trong nhà có 15 độ, không thấy lạnh thì cũng lạ à nghen. Đừng lo, buổi tối mình ngủ thì không bao giờ mở lò sưởi hết. Càng mở lò sưởi thì càng khô người, vòm mũi khô như nứt ra được luôn đó. Bên này giờ ngủ là lò sưởi được tắt, không thì sáng thức dậy chắc người khô queo, mũi khô queo cuống họng khô queo, đau rát khó chịu lắm. Mà cuộn người trong chăn rồi thì ấm lên nhanh lắm, nhất là có hai người nữa thì càng mau ấm híhíhíh



Bạn này chắc nhiều mỡ hơn hay sao í, khi mình thấy lạnh mình hỏi bạn có lạnh không thì bạn nói có lạnh gì đâu. Cho nên phải đến chiều tối mới biết lò sưởi có vấn đề là vậy.
Bạn này mới cắt tóc nên thấy bạn trẻ trung sáng sủa hẳn ra. Mình chụp hình xong thấy bạn...đẹp chai quá híhíhíh, nên quăng hình lên đây. Kể một lần cho mọi người biết luôn hén: bạn này lớn hơn Mrs. Trương 5tuổi, thấy già hơn Mrs. Truong nhiều hông dzạ??? (híhíhíh chà đạp tí)

4 comments:

Giaochi said...

wa suc gia! gia mop meo! hey nang, nang fai mua humidifier do. khong thi cha?y ma'u mu~i oa. khong co humidifier thi nang fai bo^i vaseline vo^ lo^~ mu~i chu khong kho^ lam ai ma chi.u noi. ben nay cung khoang 10-15 do ma tiet kiem khong them dung may suoi nen cung la.nh co'ng ra*ng. Lanh wa khogn muon thay quan ao nen cung khong biet la dang mac ... may lop ao! :D

Mrs. Truong said...

Uh hén, tại sao mình ko nghĩ đến humidifier vậy ta? Phải mua cái đó thôi, chảy máu cam là chuyện thuờng của tui rồi, nhiều khi sáng ngủ dậy rờ mặt một cái là túa ra hix. Tui mặc bốn áo trùm 2 mền :)), hy vọng hnay lò sưởi được sửa xong, ko thôi chắc tui bay gấp về VN wá.

Già thôi bạn annie ơi, chứ chàng mà đọc comment của bạn annie xong chắc tui bị oánh phù mỏ quá =))

Anonymous said...

chậc, phải nói là rất sáng sủa... trời ơi... sáng gì mà chói thế! chói quá!! =))

Mrs. Truong said...

Ơ, nhỏ Lé này :O, cũng muốn bị phù mỏ à =))