Friday, May 30, 2008

Praha: ngày & đêm

Praha Praha, tui ''been there'' ở Praha rồi mà vẫn còn tơ tưởng về nó nữa đó, lúc đứng dưới chân cầu tui không tưởng tượng nổi tui đang ở Praha luôn. Khi thấy tấm bảng chỉ đường là Karluv Most tui đâu biết nó là gì, chỉ đến khi đi gần đến cái Charles bridge tui mới thấy cái bảng để tên cầu và cười hí hửng như con nít được kẹo vậy, chồng tui còn chọc tui nữa là hihihih. Để show mấy tấm hình chụp lại thiên thần của tui nghen.

Một góc thành phố chụp từ Charles brigde nè, có một cái đập con con để ngăn dòng chảy hay sao í (bịa chứ không hiểu để làm gì cả). Phía trên mọi người tha hồ đạp dzịt, đạp ngỗng, đạp thiên nga gì đó.



Astromonical clock: càng nhìn kỹ càng thấy quá kỳ công, mà lại được làm từ thế kỷ 15 nữa chứ, các bậc tiền nhân thiệt là đáng ngưỡng mộ quá đi mất.



Tháp nhà thờ quảng trường trung tâm Phố Cổ: lúc nào người cũng đông như kiến, cũng tại cái đồng hồ đặt ngay góc quảng trường nữa. Buổi tối quán bia, quán kem đông nghẹt khách



Tối như này mà các tiệm kem bán không xuể luôn í. Mà khách du lịch đi tới đi lui, đi xuôi đi ngược thế nào thì cũng quay lại cái quảng trường phố Cổ này, đã gọi là trung tâm mà lị.
Dù ngày hay đêm, tui vẫn thấy thành phố này thiệt là đáng để quay lại lần nữa. Từ Charles brigde phóng tầm mắt về mọi phía, thành phố luôn hiện ra với một vẻ đẹp rạng ngời khiến mình ngắm hoài không thấy chán. Còn phố Cổ thì xinh đẹp như một cô gái đang trong thời kỳ xuân sắc: không cần trang điểm gì nhưng vẫn lộng lẫy, tuyệt vời.

No comments: