Wednesday, February 11, 2009

mưa ở brussel


Il pleut sur Bruxelles - Dalida[*]


Hôm nay trời mưa nhè nhẹ, rả rích. Sân vườn nhà mình nhìn từ cửa sổ phòng khách vừa ẩm ướt vừa buồn bã, nhưng mình ngồi trong nhà thoải mái dễ chịu và nghe mưa ở Brussel.
Ngày ngắn nhất của mùa đông đã qua từ lâu, nhưng ngày lạnh nhất thì không biết là đã đến hay sẽ đến, sẽ đến thì không biết khi nào đến. Nghe dự báo thì cuối tuần này và cả tuần sau sẽ là một cơn lạnh dữ dội, có lẽ ngày lạnh nhất nằm trong đợt lạnh cuối mùa này chăng?!?
Mình không biết mình nhớ nhà nhất trong mùa nào?!?!?

Sáng nay chồng đi làm trễ vì phải đi khám bệnh. À không hẳn là bệnh, thật ra là chàng ta bị nổi đỏ ở khắp người và ai cũng đoán là dị ứng nhưng không biết bị dị ứng gì. Mình ăn gì chàng ta ăn nấy, nhưng mình thì bình thường chàng ta lại gãi lung tung. Đã tự đi mua thuốc uống và thuốc thoa nhưng vô hiệu, mà phải ép lắm chàng ta mới chịu đến bác sĩ sáng nay. Cuối cùng bác sĩ cũng nói là dị ứng nhưng không biết dị ứng gì hèhèhèh.


* Bài này chắc ở Việtnam ai cũng biết hết vì mình nhớ là đã nghe từ lâu lắm rồi. Không tìm được thông tin bài này, nhưng nhớ có ai nói đây là nhạc Bỉ. Mình cũng nghĩ là nhạc Bỉ thay vì từ xưa giờ nghĩ là nhạc Pháp. Không phải từ chữ Brussel đâu, mà từ phát âm thôi. Người này hát tiếng Pháp mà giọng cứng và phát âm như người Hàlan vậy đó. Nếu ai có thông tin thì cho xin thêm, thích bài này lắm mà Mẹ cũng thích bài này nữa.

No comments: