Friday, February 27, 2009

cơm tấm....

Thiệt ra muốn để tittle là cơm tấm sườn bì chả lắm nhưng mừ mình không đi chợ nên không có bì và nghĩa là cũng không có món cơm bì luôn, chỉ có món cơm sườn hoặc là cơm sườn chả thôi à híhíhíh. Mặc dù vậy, phải nói là hôm qua mình mắc giống gì mà làm món sườn chả ngon bá cháy hheheh. Ok mình tự khen vậy đó, nhưng sâu thẳm trong tim mình thì mình cũng tự ngưỡng mộ mình luôn ặkặk


Đây sườn đây


Đây chả đây


Hôm qua có 3 mạng ăn cả thảy, mà mình là bếp chính (trời ơi, ngày nào cũng vậy, khỏi phải nhảm). Trước khi mình làm cơm thì ku S nó làm món pannekoek (pancake í ạ), mà thằng ku S làm bánh này ngon lắm nha, đã vậy kết hợp với trí tưởng tượng phong phú của mình thành ra món bánh chocolate pannekoek ngon hết sẩy con bà bảy luôn. Chồng vừa về tới là có bánh ăn nóng hổi. Trong thời gian ngồi ăn bánh thì mình ram thịt và làm mấy món phụ kèm theo cơm tấm như mỡ hành, đồ chua này nọ.
Xong xuôi tất cả, như bình thường thì dọn lên là mình chụp hình trước nhưng hôm nay mình chưa kịp lấy máy ra thì hai ông tướng đã xắn hổng một lỗ bự chảng trong vỉ chả đẹp đẽ mình để trên bàn rồi, và quay tới quay lui và quay lại thì hai ông tướng đã cầm hai miếng thịt trên tay, nhìn tô đồ chua củ kiệu thì đã thấy vơi mất gần nửa. Quá kinh hãi, thế là mình mau mau nhào vô ăn luôn chứ sao, vì nếu không thì không những không có hình để chụp mà còn không có đồ để ăn nữa là. Ăn no căng bụng xong thì mình mới ớ ra là mình chưa chụp được dĩa cơm ngon lành xinh đẹp sexy nào hết. Giờ nhớ lại dĩa cơm của mình hôm qua, thấy thiệt là hấp dẫn quá: cơm hạt nhỏ đàng hoàng nha, đồ chua đỏ tươi củ kiệu trắng bóc, mỡ hành xanh mướt ướt át, miếng thịt ram tỏi sả cháy vàng thơm phức, miếng chả dày cui lỉa chỉa ra vài cọng bún tàu, rưới thêm nước mắm ớt lên...ui chaooooooo là cayyyy là ngonnnn yummyyy yummyyyy


Ngoài lề: hôm qua ku S đi phỏng vấn để được làm thực tập trong hè này, chàng thành công và trở về hí hửng nên phát biểu ''thèm pannekoek'' hahahah.

No comments: