Tuesday, September 30, 2008

world peace



Không phải là viễn vông đâu nha, mình dù mỗi ngày đều ở lì trong nhà không muốn ra ngoài đường thiệt nhưng mình vẫn có những đóng góp nhất định cho nền hòa bình thề giới đó ặkặk. Mà mình nghĩ, không những là world peace mà còn một số các tổ chức y tế rồi cũng có phần bảo vệ và nuôi sống trẻ em châu phi nữa đó, nghe thấy ghê không heheheheh.
Số là mỗi ngày mình ngồi trong nhà ôm laptop chat hoặc luyện chưởng hoặc blogging thì chuông cửa hay ré. Mà mỗi lần mở cửa nói vài câu với người bấm chuông thì mình luôn say yes với anything mà mấy người bấm chuông offer heheheh. Cho nên í, dù là ở nhà thôi mà mình cũng bị tốn tiền thấy sợ luôn á. Bữa thì mấy đứa con nít bán vé số, bữa thì một cô giáo dắt một đứa con nít mang logo của hội chữ thập đỏ, bữa thì một ông già ôm đống xương rồng đi bán để ủng hộ cho quỹ world peace gì đó, bữa thì logo giúp đỡ quỹ chống cancer. Hầu như tuần nào cũng có người ghé qua khu vực này hết hay sao í, và hầu như tuần nào mình cũng tốn vài đồng cho mấy hội mà không hội này thì cũng hội kia.
Nói chung thì thỉnh thoảng hơi bị bực mình vì bị làm phiền, nhưng nói riêng thì thấy ok với những chuyện như vậy. Vì cách người ta làm khá hay chứ không thô bỉ như ở Việt Nam, mà người ta cũng không ép không nói năng lải nhải không dài dòng xạo sự, chỉ cho vài thông tin ok thì đưa tiền không thì chỉ nói sorry là người ta tươi cười nói cám ơn rồi đi qua nhà khác thôi. Nhớ lại ở Việt Nam á, có vụ bán tăm ủng hộ trẻ em khuyết tật gì đó, mấy ông mấy bà đứng ngoài cửa của các nhà sách chặn người ta lại rồi nói một thôi một hồi rồi nài nỉ đủ kiểu để bán cho được hủ tăm với giá ''nhiêu cũng được à chị''. Thà cứ nói thẳng ra như ông già bán xương rồng cho mình, là €2 một cây nhưng 3cây thì €5, mua thì mua không mua thì ổng đi, vậy thôi. Cái kiểu nhiêu cũng được nhưng mà đưa đúng giá tiền hủ tăm thì sẽ được nhìn với ánh mắt say đắm lắm đó, mà bị chặn chừng hai lần trên phố là mình phát điên với kiểu lải nhải đó thôi.
Cho nên mới nói nha, của cho không bằng cách cho. Bên này mình ủng hộ 1đồng người ta còn cúi chào dễ thương lắm, ở VN ủng hộ ít còn bị càu nhàu.

No comments: