Friday, September 12, 2008

đi chợ ngày mưa

Cả ngày mưa rả rích, mưa thì mưa nhưng hai vợ chồng vẫn xách nhau đi chợ. Heheheh, không phải lãng mạn hay siêng năng gì, đơn giản chỉ là hết gạo. Ôi trời ơi, mình đi một tháng thì chồng mình ăn sạch sành sanh tất cả các thứ có thể ăn được trong nhà, và mặc tất cả các thứ mà có thể mặc ra đường. Đến nỗi khi mình về tới nhà thì không còn gì cả, các thứ đều hết, các thứ đều cạn kiệt, thiệt là dã man.
Trời mưa vậy mà bà con cũng đi chợ ầm ầm, tính ra dân bên này cũng thích ra ngoài lắm chứ nhỉ? Chợ trời mở từ 8g sáng đến 1g chiều, vậy mà hai vợ chồng tui từ tốn ngồi nhà ăn cơm rồi từ tốn ra khỏi nhà lúc 12g20, chạy xe tới nơi cũng mất khoảng 15 phút tính luôn thời gian dze tới dze lui để cất cái xe dài ngoằng của chồng dzô cái chổ đậu xe nhỏ xíu xiu, cho ông vô gia cư một đồng vì công đứng làm lơ xe cho mình dze dzô héhéh. Trả tiền dzô máy để đậu xe đến đúng 12g58 phút hahahah. Không có nhiều thời gian nên hai vợ chồng đi ào ào dzô chợ rồi mua ào ào các thứ:

- 3kg cá vụn (nói vụn thôi chứ miếng nào miếng nấy bự tổ chảng, mà ai kiu rẻ quá chi)
- một con mực và một ít tôm
- 2 con cá mackerel
- một số rau củ quả (dùng để nấu canh và xào)

Đó là list mua được như đi chạy giặc ở chợ trời thôi, chứ còn sau đó lại đến tiệm thực phẩm khô để mua thêm vài thứ như: gạo, bún khô, dưa mắm, hành hẹ các thứ nữa. Zời ạ, không làm ra tiền mà cứ đi chợ như này mỗi tuần thôi cũng đủ chết hixxx

No comments: