Thursday, September 11, 2008

chè hạt sen


heheheh đúng dzậy, là chè hạt sen
Anh xã của mình bảo, hạt sen đem từ Việt Nam qua cả tuần rồi, định chừng nào nấu. Mình cũng thừa biết là hạt sen tươi không để hơn được 10 ngày mà nhưng mỗi tội lười biếng quá thể, nên cứ cù cưa từ ngày này qua ngày khác híhíh. Mà đã đánh tiếng hỏi như vậy có nghĩa là muốn ăn đó, hiểu ý mà.
Thế nên hôm nay hì hụi nấu món chè hạt sen, bình thường ở Việtnam được chị Trâm nấu cho món chè gọi là sen nhãn, bên này không có nhãn đành chỉ là chè hạt sen thôi cũng quý giá lắm rồi, vì bên này cũng đâu có hạt sen tươi như này chứ. Chà chà, món chè đầu tiên trong đời mình nấu. Ngạc nhiên chưa. Món chè đầu tiên trong đời mình nấu cũng là món chè mình thích nhất trong đời ăn chè heheheh. Sen lẫn bí quyết đều nhập khẩu từ Việt Nam luôn, vừa nấu xong, vừa ăn thử, vừa chụp hình làm kỷ niệm. Một chữ thôi: NGON ^^ (cho tự khen tí đi)

5 comments:

Anonymous said...

hic tháng trước em cũng xí xớn đi mua hạt sen khô về ngâm nấu chè. mà nấu ra hạt sen vẫn có cái mầm nhân xanh xanh ăn đắng đắng, chả ngon gì cả :( mình đúng là ko cái tài nấu chè gì hít

Mrs. Truong said...

héhéh, mình ko có tí chút kinh nghiệm nấu nướng gì đâu à nghen. Bà chị nói miệng rồi mình làm theo thôi, không ngờ ăn cũng được lắm í :">. Cái này là chồng mình cũng khen dzậy à nha heheh
Cho nên, nếu ko ai dạy chắc mình cũng mua sen khô về nấu, rồi thì kết quả chắc cũng y chang Lé luôn :D :">

Anonymous said...

ủa chứ mầm sen tươi ko đắng à?
thấy ng` ta toàn nấu sen khô đó chứ, ngâm ra nó cũng nở như vậy à, mà chả hỉu nấu sao cho ngon

Giaochi said...

nho ngoi tach hat sen kho ra, lay cai mam dang bo di. roi moi nau. khogn can ngam nuoc dau. cu bo vo noi voi nuoc roi nau soi tu tu den khi chin thi bo dduong dzo

Mrs. Truong said...

Bạn annie giỏi ghê :)
Ở VN thì toàn nấu sen tươi thôi, mình chưa nghe nấu sen khô bao giờ nên ko biết, có điều chắc chắn là fải tách tim sen ra, ko thì bị đắng y như Lé nói.
Tim sen đó phơi khô lại tiếp tục làm trà uống, yummy yummy :D