Monday, September 8, 2008

sang thu???

Tháng chín rồi, ở đây trời vẫn còn hôm nắng hôm mưa nên chưa biết trời đã thu hay chưa. Nhớ câu hát ''tháng Tám mùa thu, lá rơi vàng chưa nhỉ?", nếu đúng theo câu hát này thì hiện giờ Hà Nội đã vào thu. Có lẽ mùa thu Châu Âu là một trong những lý do lôi kéo mình trở qua, mà đã trở qua thì coi như là đã quyết định xây dựng cuộc sống mới ở đây rồi *sigh*. Không biết điều gì đang chờ mình phía trước, nhưng chắc chắn là sẽ có mùa thu và cả đông nữa. Mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn thôi, chắc chắn là vậy, chẳng lẽ giỏi giang như mình mà không làm được gì ra hồn ở đây sao heheheh
Quay lại chuyện mùa thu, hôm qua thì trời âm âm u u y như áp thấp nhiệt đới ở Saigon, mà mỗi lần như vậy thì nhớ tới anh T tài xế công ty hay nói "y như mùa thu Châu Âu P ha''. Hôm trước có đi trên xa lộ, thấy hai bên đường cây vẫn còn xanh thắm nhưng một số ít cây thì đang ngả sang vàng rồi, tự nhiên làm mình cũng cảm thấy nôn nao chào đón mùa thu. Saigon í, thành phố không có mùa đông, quanh năm suốt tháng chỉ có hai mùa 'nắng mưa' làm mình phần nào ganh tị với mấy đứa bạn Hà Nội vì xuân hạ thu đông có đủ cả. Cho nên sau này, bên cạnh ước mơ đi du lịch khắp nơi của mình có đính kèm theo du lịch mùa thu. Ước được biết mùa thu Châu Âu, mùa thu New York, muốn được nhìn thấy cảnh lá vàng rơi phủ kín lối đi trong cái lạnh nhè nhẹ, ước được cùng người yêu đi dạo ở Paris dưới trời thu lãng mạn hihihi, muốn được ngồi ở ghế đá công viên với lá vàng đầy dưới chân. Mà thôi, chẳng biết bị mùa thu ám ảnh từ khi nào mà cuồng nặng như vậy nữa...


...nhưng mùa thu như này chẳng phải là quá tuyệt sao?!?

3 comments:

Anonymous said...

troi sang thu, nhiet do thay doi dot ngot tu nong sang la.nh lam nang GC day ca?m binh het may ngay... chan!

Mrs. Truong said...

Sao mà yếu như sên, ở hai năm vẫn chưa quen à? Bên này bữa nóng bữa lạnh, làm tui bữa ăn mặc sexy bữa thì trùm cả cái mền heheheh.

Anonymous said...

o day may hom troi nong, an mac fong fanh, ngu mo cua so khogn dap men, nen tro lanh 1 cai ca?m lien chu sao.