Sunday, November 11, 2007

chủ nhật vs chúa nhật

Chúa Nhật là ngày của Chúa nhỉ.
Tuần rồi có thằng khách người Thái qua công ty tui, mỗi ngày hai bận đi về cùng xe với nó nên nó hỏi và học tiếng Việt suốt với tui. Nó học các thứ trong tuần, đến chủ nhật thì đọc là thứ tám. Tui kêu không phải cứ như đếm số thứ tự, rồi dạy nó là Chủ Nhật, nhưng nó hỏi "tại sao không là thứ tám, và chủ nhật nghĩa là gì?". Mệt người với cái tiếng Việt, vậy chủ nhật nghĩa là gì nhỉ? Hay chỉ là do nói trại ra từ chữ Chúa Nhật nhỉ?

Hôm nay nè, là ngày chúa nhật hay còn gọi là chủ nhật heheheh. Không như mấy ngày trước mưa vào buổi chiều, hôm nay sáng sớm đã mưa. Nhưng đã lỡ hẹn cafe với Tấn và Nam Còi rồi nên cứ đi thôi, may là mưa nhẹ vào lúc sáng, chỉ có đỉnh điểm là khi ngồi cafe thì phải ngồi suốt không về được vì mưa kéo dài từ cơn này sang cơn khác không dứt. Tội nghiệp cho Tấn hôm nay, phải trả tiền cafe lẫn ăn sáng heheh, vì hai đứa còn lại quá lì, nhất quyết không móc túi ra hahhah. Trường hợp tui thì có thể xí xóa vì tui không còn cắc nào hết thiệt heheheh.
Ngồi đợi hết mưa cũng lâu quá, sốt ruột nên tụi tui đội mưa về luôn, mỗi đứa cái áo mưa mà về. Trên đường về, tui cần tiền nên ghé qua atm mà rút tiền. Ghê thiệt nha, tui bỏ thẻ vô thì chưa thấy gì, vừa type password thì bị...điện giật quá trời luôn...ối mẹ ơi, tay chân tui đều ướt mưa, cả người còn mặc nguyên cái áo mưa, mặt mày xanh lè xanh lét, tui hết dám bấm enter luôn hix hix, sau cùng là đợi cái máy nhả trả lại cái thẻ, tui lủi thủi đội mưa đi về trong cảnh tủi thân không tiền lại vừa thoát điện giật hìhìh
Thôi, dzậy là hết ngày đi

No comments: