Saturday, October 24, 2009

đồ xào ''kiểu marcus'' ^^

Trước tiên mọi người cần phải biết ''kiểu marcus'' là kiểu gì, đúng hem? Đại khái có thể hiểu như là vịt quay bắc kinh, bún xào singapore vậy á heheheh. Và đây là bản gốc, còn có tên gọi khác là tôm xào nấm gừng ;)


Đây là bản copy nè :">


Sau khi coi bản gốc và bản copy, có lẽ mọi người sẽ thắc mắc là ''ủa, hai bản này hem giống nhau gì ráo trọi''. Đúng vậy, nhưng thực tế thì bản của Mrs. Truong vẫn là bản copy thôi vì chôm được ý tưởng của bản gốc ở phần ''gừng'' và lại rất hợp với khẩu vị của anh xã nhà này mới hay chớ. Vậy bây giờ mọi người có thể hiểu ''kiểu marcus'' là kiểu xào gừng rồi đó híhíhíh.

Số là mình không có nhiều tôm nhưng lại có sẵn mực, mà Mr. Truong thì rất thích ăn mực. Phải công nhận là nếu mực xào chung với gừng thì hơi bị có lý, hơi bị hay dù mình thì không ăn được gừng. Nhưng nếu chỉ xào với nấm không như bạn Marcus thì nói thiệt là không đủ ăn, vì nhà này là siu nhưn mà, khổ lắm ăn ít chịu hông có nổi ặkặk. Nên cuối cùng thì món tôm xào nấm gừng của bạn Marcus thành món tôm mực xào rau gừng (rau ở đây gồm có: nấm, bắp cải, cà rốt, củ hành, hành lá, xém chút xíu nữa là có thêm ớt chuông heheheh).
Thứ nhất: cảm ơn bạn Marcus vì đã cho ý kiến là không có gừng thì không đúng kiểu Marcus. Thứ hai: hận bạn Marcus, mình bắt chước bạn trang trí dĩa cơm vậy nên xém bị chồng uýnh phù mỏ khi chồng thấy dĩa cơm ''trời, xào một chảo bự chảng mà cho ăn vậy thôi đó hả'' ặkặk. Hàhàh giỡn thôi, Mr. Truong nói ''đồ xào kiểu này có thêm gừng thơm mà ăn ấm bụng ghê'', ý là được khen đó nha híhíhíh. Có lẽ là từ đây, mỗi lần xào tôm mực chắc đều phải thêm gừng rồi

4 comments:

Marcus Vu said...

hí hí, chúc mừng Mrs. Trương đã thành công mỹ mãn!

Nhìn ngon và hấp dẫn ghê í.

Anonymous said...

Hôm qua có làm chả quê theo cách chỉ của Mrs Trương , ăn ngon mà sao chả đen quá...
Chả hấp của Mrs Trương có 2 màu ( vỏ vàng đậm , bên trong vàng lợt ) Mrs Trương có chiên lại ko ?
Cám ơn cho biết nhé .
Nghi

Mrs. Truong said...

bạn Marcus: đúng thiệt, đúng là thành công mỹ mãn :D

chị Nghi: em chỉ bỏ vô lò oven thôi đó chị, chứ không có chiên lại gì hết. Hay chị bỏ nhiều quế quá ko? Hoặc xay thịt chưa nhuyễn lắm? Em cũng ko biết nữa, chỉ biết đưa vài ý nghĩ dzậy thôi à :">. Mà mặt ngoài của chả trước khi bỏ vô lò đó chị, em dùng tay thấm ướt nước tráng tới tráng lui lớp thịt theo lời hướng dẫn đó để được mặt vàng, chị có làm vậy ko?

Anonymous said...

đúng vậy, mình có bỏ vô 2 muỗng quế có thễ quá nhiều (mà ông xã vẫn thấy ngon ).kỳ sau, có lẽ , mình thữ làm chã cá tại bây giờ đang hăng ..... nhờ đọc blog của Mrs Trương đó. hihihi

NGHI