Thursday, October 29, 2009

bánh khoai mì nướng [lần 3]

Không biết mình có bị lây bệnh ghiền làm bánh của bà Hai hay không heheh, nhưng mà mình chỉ không hiểu tại sao hôm qua đã hơn 10g khuya rồi mà mình vẫn ở trong bếp nướng bánh ặkặk. Chồng cũng hỏi ''em thèm bánh khoai mì đến nỗi vậy sao?'' hahahah

Bánh khoai mì nướng, mỗi lần làm là mỗi recipe khác nhau


Phải đến lần thứ ba mới nghe được câu nói của chồng ''tuyệt đỉnh công phu rồi đó em'' heheheh. Nghĩa là lần này hoàn toàn là bánh khoai mì nướng trong thực đơn bánh ngọt của chàng rồi đó. Thành công rồi đó, đã nói lần trước rồi mà, tui mà làm cái bánh này một lần nữa là đem ra tiệm bán được luôn í híhíhíh
Thiệt tình, không biết có nhà ai như nhà mình. Nửa đêm làm bánh rồi nửa đêm lục đục đem bánh với trà ra nhâm nhi luôn mới ghê ặkặk. Thì hơn 10g khuya lôi đồ ra làm bánh, nướng xong và đợi nguội chút rồi đem ra ăn thì cũng 12g khuya hơn rồi còn đâu. Không hiểu tại sao ham làm ham ăn dữ dội dzậy luôn.
Phải viết lại cái công thức tự tưởng tượng của mình để lần sau còn có cái mà làm mới được:

- 1kg khoai mì xay đông lạnh (lần trước mua củ khoai mì về bào đuối luôn mà vẫn không nhuyễn mấy nên lần này mua đông lạnh luôn cho đỡ rách việc)
- Nửa hộp sữa đặc (khoảng 200g vì trên lon sữa mình thấy ghi là net weight 398g. Có blog chị ba Đậu mình coi lén món bánh khoai mì của chị mà sao thấy có vẻ ngọt quá vì có cả sữa và đường luôn nên không biết là chị làm bao nhiêu khoai mì nữa)
- Một gói vani (cái này chả quan trọng gì, nhiều ít gì cũng được, mình nghĩ vậy)
- 100gr đậu xanh cà vỏ, đem nấu nhừ nát bét nhè lên luôn (khi nấu để nhỏ lửa, nước sấp sấp rồi cứ châm nước vô cho đến khi nào đậu xanh nhuyễn nhừ thì thôi, nhớ coi chừng khét. Mình chưa bị khét lần nào nhưng nghĩ đến chuyện đậu xanh có mùi khét rồi trộn vô đống khoai mì kia chắc là ra bánh mùi ngộ lắm à nghen heheheh)
- 50g bơ

Sau đó cứ gọi là trộn tất cả các bạn trên lại với nhau rồi đem bỏ vô lò oven nướng ở nhiệt độ 180 độ C là có bánh ăn sau hơn 1tiếng. Lò oven nhà mình thuộc loại cũ nghen, nướng hoài không thấy chín, đọc blog mọi người thấy nướng có 45phút hay sao á, còn mình ngồi nhìn nó gần 2tiếng đồng hồ nó mới chịu chín cho đó.

6 comments:

Polka Dots said...

haha, chắc cơn siêng ăn siêng làm nổi lên bất tử :)))

Cái lò nướng của em đó, may mà cuối cùng bánh cũng chín ha. Tưởng tượng lục đục bày ra làm bánh giờ đó, cuối cùng bánh chín không ra chín, sống không ra sống, chắc nổi cộc à nha.

Mrs. Truong said...

Nổi điên chớ cộc ko đâu chị, em bị một lần rồi. Em làm bánh bò mà ko có nồi hấp nên xài đại cái nồi cơm điện. Trời ơi, công trình bột ủ của em ngon lành tuyệt chiêu vậy mà hấp wài hấp wài wài wài đến khuya lắc lơ, chồng ngáp lên ngáp xuống chờ bánh bò mà cuối cùng ko được gì ráo trọi. À nói oan wá, cuối cùng cũng chín được một cái chút chéo ko đủ hạ cơn điên nữa đó chị :((

Anonymous said...

Chời, nó thèm bánh ngọt rồi đi đổ thừa tại mình ....Dạo này giỏi quá rồi hén, ráng làm bánh cho nhiều đi nha ...Mai mốt ú nu như chị mày :D

Giaochi said...

nhin cung muon bon chen lam wo....

Mrs. Truong said...

bà Hai: đổ thừa đâu mà đổ thừa, ngta nói vậy là khen đó híhíhíh. Mà đợi gì đến mai mốt mới ù, giờ cũng muốn ù rồi đây nè heheh

Annie: làm mà thành công là ăn mắc ghiền đó, là sẽ làm wài lun đó ặkặk

ChịBaĐậu said...

Hihi, chị PD nói có ngừoi nhắc tên Đậu bên này, làm tui nhảy mũi quá trời chạy qua coi nè. Bánh khoai mỳ ngon quá.