Sunday, October 4, 2009

bò viên híhíh

hàng tự trồng ở nhà hahahah


Bị phàn nàn dzụ án là xay thịt các loại này nọ mà đùng một phát khoe món cháo cá hahahah, nên bữa nay mình phải khoe bò viên của mình làm thôi híhíh.
Nói thiệt là không ngờ làm bò viên lại ngon dữ dội như vậy mà lại thành công rực rỡ ngay trong lần đầu tiên mới ghê. Mình làm xong mà không dám ăn thử luôn vì sợ bị dở. Nhưng sau đó cũng phải cho chồng nếm thử, chàng bỏ vô miệng xong cười tủm tỉm thấy mà ứa gan, mình hỏi ''sao sao'' cũng không thèm trả lời mà sau đó chỉ nói ''thì em tự thử đi''. Bất đắc dĩ mình phải lấy hết can đảm bỏ viên bò viên vô miệng và....nhai chớ sao. Trờiiii, ăn bò viên tự làm mà ngon nữa khiến mình sướng tê tái hết người. Sau đó chồng hỏi ''sao sao'' thì đến lượt mình cười tủm tỉm híhíhíh. Không phải tự khen mà chỉ là ngạc nhiên thôi, mình tự hỏi là tại sao làm ở nhà mà vẫn có thể dai giòn ngon y chang như mua ở ngoài, mà theo mình thì ở ngoài người ta làm chắc chắn phải bỏ nhiều bột và thậm chí là một số chất làm dai nữa.
Lần này vẫn theo chân cái site này, công nhận người tên sda trong site này quá dễ thương, chỉ dẫn quá tận tình. Mà mình thì quá là nghe lời, cứ làm theo đúng từng bước thậm chí cả cái bước ''tra tấn'' đống thịt khi xay xong lần cuối nữa hahahah. Kinh nghiệm cho thấy, khi người ta đã bảo đảm công thức của người ta ngon rồi thì mình cứ y xì đúc mà làm theo. Biết chi không? Để lỡ làm ra bị dở thì đổ thừa cho người ta nữa chứ hahahah
Tuần này lại phải làm thêm một kg thịt nữa, để dành ăn từ từ, một kg thịt bò là được khoảng 100 viên luôn đó nha. Mình tự làm thì biết chắc không có gì bậy bạ trong đó nên yên tâm ăn bao nhiêu cũng được. Chứ mua ở ngoài thì muốn ăn nhiều cũng không dám.

5 comments:

PhungPat said...

Muon di Vn an bo vien o cho vuon chuoi qua Mrs Truong oi. O do co anh giu xe va cai xe nuoc mia nua. Nho VN qua!!!Nam sau di Vn duoc k vay????

Giaochi said...

o ma sao nang gc hinh nhu bi thieu nang nau nuong roi hay sao ma doc cai ri`-xi'p nay y chang doc bu`a vay

Mrs. Truong said...

Nhớ bò viên chợ Vườn Chuối hay nhớ cha nội giữ xe vậy bà? :)). Nhưng nước mía thì thèm thiệt hixxx

Ờ, cái recipe này tui đọc tới lui qua lại cả tuần rồi mới dám bắt tay dzô làm đó annie. Tuần này tui làm tiếp nữa và sẽ tự ghi chú lại đầy đủ đàng hoàng cho bản thân tui luôn, chớ mà đọc lại cái site này thiệt còn hơn bùa đó chứ :))

vivian said...

wow dạo này tay nghề Mrs Truong vượt bậc dữ dội vậy ta, làm từ chả lụa, cá thác lác, mộc, hôm nay làm luôn bò viên, đừng nói là vài bữa nữa làm luôn món nem chua nha :)

Mrs. Truong said...

Vivian à, cho cập nhật nè: nem chua tui làm từ năm trước rồi á, dễ ẹt à heheheh.
Thấy tui chảnh thấy ghê hông =))