Monday, September 28, 2009

bún mọc ^^

Tình hình là làm được món chả lụa rồi thì Mrs. Truong nhà ta thừa thắng xông lên làm tất tần tật các món có liên quan đến chả lụa luôn híhíhíh. Tuần này sẽ làm thêm một mớ chả lụa để tủ đá ăn từ từ vì tháng tới có lẽ sẽ không thể làm được nữa vì lý do kỹ thuật heheheh.
Sau đây là món bún mọc, dĩ nhiên là có liên quan đến chả lụa rồi đó nghen. Vì trong bún mọc phải có mọc, chả lụa, chả chiên, chả quế tá lả. Mà tạm thời thì mình chỉ có chả lụa thôi, và một phần thịt sống còn gọi là giò sống mà sau khi hấp nó sẽ được gọi là chả lụa đó. Phần giò sống này Mrs. Truong để dành lại trong tủ đá, khi nấu bún mọc thì nó tự nhiên trở thành một phần hết sức là quan trọng trong tô bún luôn, đó là mọc chứ còn gì nữa ặkặk (sao dạo này mình nói năng nhảm nhí ghê ta).


Tô bún vừa mới được bưng lên bàn ăn, còn tỏa khói và mùi thơm ngào ngạtttttt ngạttttt ngạtttt hahahah


Cận cảnh hơn tí nè....hấp dẫn chưa..yummy yummy...


Mình không biết là Mr. Truong nhà mình có biết bún mọc không? Nhưng lúc làm chả lụa mình có hỏi là muốn ăn bún mọc không thì chàng kêu ''muốn muốn''. Thế là để dành lại một khúc giò sống. Vậy mà hôm thứ sáu tuần rồi mình nấu bún mọc, chàng ngồi vô bàn nhìn tô bún rồi hỏi ''trời, em có thấy mình chảnh quá không khi làm giống y như tiệm?''. Thiệt tình, mình cũng không hiểu câu này là câu khen hay câu kiểu gì luôn á, quái quá nên mình hỏi lại ý chàng là sao thì chàng kêu là tưởng ăn bún mọc vì có chả lụa thôi, chứ không ngờ lại có mọc luôn mà mọc lại có cả nấm mèo ặkặk. Chàng làm mình mắt tròn mắt dẹt, thì bún mọc phải có mọc chứ trời, mà mọc phải có nấm mèo chứ sao trời chậc chậc, chàng ơi là chànggg
Còn khi chàng ăn trúng cái viên mọc của người ta thì chàng hết sức là ngây thơ nói ''ủa, em làm cái này từ thịt gì?'' hahahah, mình cũng không biết trả lời sao luôn. Rồi thì là sau đó chàng cứ luôn miệng xin thêm mấy viên mọc nữa híhíhíh. Nói thiệt là làm thành công món chả không vui bằng thấy chàng ăn liên tục và khen luôn miệng híhíhíh, mắc cỡ quá.

2 comments:

Anonymous said...

Chồng em nói đúng đó nhỏ, viên mọc phải có nấm mèo xắt nhuyễn, hành tím bằm và hành lá xắt nhỏ với chút tiêu xay ....Như vậy bá cháy tuyệt vời :)

Mrs. Truong said...

Thêm một người bá cháy nữa kìa. Em chỉ thêm nấm mèo tiêu hành lá thôi à, ko có tím dzô bà Hai ơi. Nhiu đó thôi cũng đủ mệt òi :D