Friday, September 18, 2009

chả cá chiên ^^

Lần này là chả cá chiên thiệt luôn đó nha, chứ không phải cá thu chiên dỏm dỏm giống hôm bữa nào đó đâu à híhíhíh. Bữa nào đó làm món cá thu chiên mà hai đứa ăn thấy chán chán sao đó, dù ăn cũng sạch nhách, chắc tại không có thì ăn đỡ nên nó vậy. Còn lần này là không thể nào không giống chả cá chiên hơn được nữa á, coi hình thì biết nè heehehheh


Hình này chồng chụp khi mình chiên xong mấy miếng đầu tiên, tại nếu không chụp liền thì thể nào chàng cũng bốc tới lui một hồi chắc không còn miếng nào luôn quá ặkặk


Đầu tiên là mình có một mớ cá tilapia, cá này vietnam mình gọi là cá rô phi phải không ta? Nói chung cũng biết đại khái là cá gì gì đó, vì thấy thịt quen quen vậy thôi. Thế là google ra một mớ công thức làm giả chả cá thác lác, vì hai đứa đều không thích loại cá này nên nếu chiên lên chắc ăn tám ngày mới hết quá. Ngộ lắm nha, google cỡ nào cũng toàn ra site của các chị bên Mỹ, thế nên rất là khó khăn khi cân đong đo đếm bằng đơn vị của các chị, như site của chị này là site mình làm theo nè. Khổ lắm, dạo này vì tình hình ăn uống mà Mrs. Truong nhà ta đầu tư dữ dội tiền bạc vô cái khoảng mua đồ nghề làm bếp lắm rồi đó nha, riết rồi cái gì cũng có hết mới ghê. Điển hình là lần này, vì món chả cá này mà mình sắm hẳn một bộ muỗng luôn, gồm 1 tablespoon và 1 teaspoon, còn lại là các loại muỗng 1/2 rồi 1/3 rồi 1/4 đến 1/8 luôn đó, xịn dễ sợ híhíhíh.
Lúc hai vợ chồng bới hai tô cơm ra ngồi cháp cháp chung với nửa kg cá chiên (trong hình là tượng trưng thôi à), chồng nói ''trùi ui, ngon quá, y chang cá thác lác chiên'' nhưng thiệt lòng mình mà nói thì công nhận cũng ngon miệng đó, nhưng không hiểu do mình quá trông đợi vào món chả cá này hay sao, hoặc mình quá nhớ món cá thác lác chiên của bà bán bánh mì gần nhà ở vietnam hay sao mà mình thấy món chả cá chiên này cũng được thôi à, chứ không có bàng hoàng như anh xã mình chút nào hahahah. Thôi, dưới đây là công thức cân đong đo đếm của mình vì mình chỉ làm có nửa kg cá thôi à (viết lại để lần sau còn làm tiếp chứ trời):

- 1/2kg cá tilapia
- 1/3 teaspoon muối
- 1/3 teaspoon bột ngọt
- 1 tablespoon nước mắm
- 1 tablespoon đường
- 1 tablespoon đầy bột bắp
- 1/3 tablespoon bột năng
- 1/6 tablespoon bột nổi
- Củ hành, tiêu hột

Mà nói thiệt ra thì cái công thức này chỉ là chung chung thôi, chứ khi nêm nếm mọi người nên nêm nếm theo khẩu vị của mình. Như Mrs. Truong ướp muối đường bột ngọt xong thì tự cảm thấy rằng hơi lạt nên tự mình nêm thêm chút ít gia vị nữa. Vậy thôi đó ^^

3 comments:

Giaochi said...

nang GC tu nhien them mon ca thac lac chien the la mua ca thac lac na.o (o day co a nha) dem ve lam thu. 2 lan lam. voi 100 nguoi hien ke ma chang ra cai con gi. an vua de?o vua me^`m thay ma gu'm... thua luon

Mrs. Truong said...

À cái này chắc gọi là ''lắm thầy nhìu ma'' đó. Nếu nàng có cá thác lác thiệt thì nàng hỏi Mẹ thôi là đủ rồi chớ :P :D
Tui hông fải cá thác lác mà còn làm ra hơi bị giống à nghen ;). Hay mua cá giả về làm đi híhíhíh

vivian said...

tuần trước mới ăn cá thác lác chiên với canh khổ qua dồn cá thác lác ngon gì đâu :))
trong tủ lạnh vẫn còn 500g cá thác lác nữa, để dành ăn từ từ, Mrs Trương sao k làm cà thác lác thiệt ăn đi ^^