Thursday, September 24, 2009

chả lụa nà ^^

''hàng'' còn trong nồi nà :))


''hàng thành phẩm'' đây nà ;)


Xin nhắc lại là chả lụa đàng hoàng nghen, chứ đừng nhìn hình rồi tưởng chả quế. Mặc dù có mua bột quế sẵn nhưng mừ đọc tới lui recipe mà không hiểu bỏ dzô đoạn nào nên dẹp luôn heheheh. Nói chung là mình cũng không ngờ là mình làm thành công mới ghê. Chiều qua chồng đi làm về thì thấy mình lúi húi lôi cái nồi hấp mới mua ra, nên hỏi mình sắp làm món gì, mình kêu là làm chả lụa thì chàng tiếp rằng ''em mà làm chả lụa thành công, anh bái em làm sư phụ'' hahahah, thiệt tình mà nói nếu mình làm đuợc món chả lụa này thì mình cũng bái mình làm sư phụ luôn chứ nói gì chồng ặkặk.
Món này làm không khó nhưng mà cực, cực ở cái đoạn xay thịt mà cực nhất thì là cái đoạn rửa máy xay ặkặk. Trời ơi, cứ bỏ tủ đá vài tiếng rồi lôi ra xay nhuyễn rồi lại cất tủ đá vài tiếng rồi lại lôi ra xay nhuyễn, cứ tới lui 3 lần như vậy cho thịt thiệt nhuyễn đến độ mịn màng luôn mà phải bảo đảm thịt lúc nào cũng phải còn lạnh, chứ xay mà để nóng thịt luôn thì chả bị bở hay sao đó mình không biết hèhèh. Mình đọc mấy site khác nhau để rút ra kinh nghiệm bản thân, nhưng chính ra là site nàysite này thì mình tham khảo nhiều nè, đọc kỹ lắm kể cả các comments luôn để rút ra kinh nghiệm bản thân. Cái khổ của mình là không bao giờ làm theo đúng y chang khối lượng nguyên liệu của người ta, mình vui lên là làm nên lúc nào cũng với tinh thần ''thôi kệ, nhiêu đó cũng được'' heheheheh.
Không sao, giờ mình vui lắm vì có đệ tử rồi, đệ tử kêu mình bằng sư phụ chả lụa hahahah. Mà chả hiểu sao đệ tử của mình món nào cũng thích ăn hết trơn là sao trời ặkặk

6 comments:

vivian said...

Mrs Trương khi nào rãnh post hình cái máy xay và quết thịt của nàng cho mình xem với, mình làm chả lụa 3lan, lần nào cũng thất bại, k hiểu sao hấp lên chả mềm k có dai, chắc do công đoạn quết mình mỏi tay quết k kỹ.
Chia sẻ bí quyết với nha :)

Anonymous said...

Xay xong lan cuoi thi chia lam 2 . Mot nua thi tron bot que vao,xay them vai second .

Muon rua coi thi don gian.cu de mot dem sang may no kho,cay ra de dang roi rua lai bang xa bong la ok

Mrs. Truong said...

Vivian: ủa, quên dzụ bí kíp rồi hả, rớt xuống núi là lụm học một mình á, hem có chia sẻ gì hết á hahahahahah

Cám ơn người lạ cái đã. Dzụ chả quế thì biết làm rồi chị/anh/em gì ơi. Dzụ rửa máy xay vẫn còn loay hoay vì mỗi lần xay mỗi lần rửa mừ, mà toàn xay 3lần không thôi chớ bộ. Chứ còn xay 1lần thì rửa cái một à.

Anonymous said...

Troi, xay xong 3 lan moi can rua chu xay moi lan rua lam gi cho met.
Vo tinh vao size nay qua web co Hai gi day vi thay ghi la em gai HL nen to mo vao vi cung o HL ma :)
Chuc vui ve

Giaochi said...

ghen ti... nang gc thi mo'n cha ca thac lac lam van chua xong!

Mrs. Truong said...

Chị người lạ gì đó ơi, xay xong ko rửa thì nhìn thấy ớn lắm vì nó dính tùm lum à, chịu hông nổi.

Annie ơi, kiu chàng quết đi cho nó mạnh tay, chừng 30 40 phút á thì chắc thể nào cũng ăn ngon lành à.