Saturday, September 19, 2009

canh nghêu thì là

coi hình này thì chắc sẽ bị mọi người thắc mắc là ''nghêu đâu? thì là đâu?'' quá híhíhíh ^^


Thiệt ra là hôm qua đi siêu thị, thấy nó bán giảm giá mussel mà ở nhà lại còn mấy cọng thì là nên mới nghĩ đến món canh nghêu thì là. Khổ cái là khi gần ra khỏi siêu thị thì lại thấy nó có bán một chậu nhỏ basil cũng rẻ mạt luôn, thế là mình mua quách.
Báo hại là từ canh nghêu thì là nó thành ra canh chem chép rau quế híhíhíh. Mà nói thiệt chớ, ở đây có nghêu đông lạnh thôi à, chứ làm sao mà kiếm được nghêu ngoài chợ hoặc trong siêu thị của mấy bạn Hàlan chứ. Nhưng chem chép thì bao la thôi, nhất là mùa này lại đang là mùa chem chép nữa nên nó rẻ khỏi phải nói.

Món canh này làm mình nhớ công ty ghê gớm, à không phải là nhớ công việc làm gì đâu nha mà là do có một nhà hàng Đàiloan nó gần công ty, mà trưa nào sếp buồn buồn đều rủ mình đi ăn cơm chung, thế nên phát hiện ra trong cái nhà hàng đó có món canh nghêu rau quế ngon rụng rời luôn. Đến nỗi lần nào vô quán cũng kêu món canh nghêu làm sếp bực quá hỏi mình ''P, mày bịnh quá nha con, sao ăn có một món ăn hoài?'' hahahah. Mà mình đâu có bịnh bằng sếp, sếp không thể nào bịnh nhẹ hơn mình vì cũng một món thịt kho tiêu mà lần nào vô quán sếp cũng ăn luôn đó chớ, mà thịt kho tiêu mới là món dành cho người bịnh hoặc mấy bà đẻ mới ghê. Sếp mình hoặc là bịnh, hoặc là mới đẻ xong, vậy thôi là hiểu ai bịnh hơn ai rồi híhíhíh.
Úi, thôi quay lại món canh cái đã. Món này làm vừa nhanh vừa dễ mà ngon nữa chứ, mùa đông mà có món này thì ấm bụng khỏi chê, mỗi tội mùa đông thì hết mùa chem chép hixhix. Mình nghiệm ra một điều là, trước khi nấu canh cứ xào thịt thà lên rồi mới đổ nước vào nấu thì nồi canh nào cũng thơm ngon hết trơn á. Như canh này thì đổ dầu vô nồi rồi xào tỏi cho thơm vàng lên nè, rồi bỏ cà vô xào tiếp nè, rồi đổ chem chép vô xào chung nữa nè, sau khi mọi thứ chín thì đổ nước vô nè và nêm nếp rồi thế là xong, nhanh dễ sợ. Yummy yummy thôi ^^

P.S.: thiệt ra là khi nước hơi sôi thì mình có cắt hành lá khúc khúc dài bỏ thêm vô cho thơm, rồi cắt thêm trái ớt hiểm cho cay. Múc ra tô để dọn lên bàn ăn thì mới bỏ rau quế vô, chớ bỏ liền nó chín nát bét quế hết cũng uổng, rau sẽ bị đen hết mà còn mất mùi thơm. Chắc tuần sau sẽ ăn canh này nữa quá, vừa ngon vừa dễ ăn vừa khơi lại kỷ niệm hixhixhix

4 comments:

PhungPat said...

The`m!!!!!!!!!!!

Mrs. Truong said...

Tui nhìn lại còn thấy thèm nữa là chẹp chẹp. Chắc tuần này sẽ làm canh này nữa vì chem chép đang mùa rẻ, ăn cho sướng miệng cái rồi tháng tới nhịn luôn :))

PhungPat said...

nau co bo me chua vo khong hay bo gung voi sa giong trong nha hang Dai Loan?

Mrs. Truong said...

Không có me sả gì hết bà ơi, có chút gừng cắt sợi thôi à.
Dạo này học hành thoi thóp tới đâu òi? Chắc còn được 20kg ha ;))