Tuesday, January 6, 2009

bún bò viên

híhíhí, có ai biết món bún bò viên hông? Tối nay nhà mình ăn tối là món bún bò viên đó, mình đang đói rã ruột luôn nhưng mà roomate chưa dzìa nên ngậm ngùi nhìn nồi nước lèo với mấy viên bò viên lội bì bõm trong đó mà sốt hết ruột. Lát nữa mình kể chi tiết về món bún bò viên của mình nha. Đón xem đón xem heheheh

***
Sau đây là phần trình diễn như đã hứa hẹn heheheh. Có tất cả 3 người mẫu nhưng chỉ có một siêu mẫu híhíhíh.

Coi hình thôi mà lại thèm tiếp món gì đó có rau muống nữa rồi. Cái đống rau muống ít ỏi này khiến mình nhức nhối cánh tay phải cả đêm. Ngồi còng lưng mà chẻ được nhiêu đó nên lúc ăn mình phải giành phần nhiều heheheh

Tương dùng để chấm bò viên đó yummy yummy, vắt thêm miếng chanh nữa rồi trộn đều lên mà chấm. Trời ơi, ngon hết thuốc chữa luôn dzậy á

Siêu mẫu là em, nhân vật chính là em ^^

Ăn món này mà nhớ cái quán ở chợ Vườn Chuối quá, nhưng mà quán bún viên đầu tiên mình biết là ở góc đường trường Bùi T Xuân, quán có từ đời ba mẹ mình hẹn hò nữa đó. Hồi nhỏ Mẹ hay chở đi ăn, quán này luôn luôn làm mình nhớ lần Mẹ đạp xe đạp chở đi thi vào trường LHP, dậy và đi thiệt sớm rồi Mẹ ghé quán bún viên cho ăn sáng, rồi mới đạp tiếp đến LHP, rồi thi rớt hix. Quán này chỉ bán buổi sáng thôi, nên Mrs. Truong hơi thường xuyên ghé đây ăn sáng lắm. Mình ăn sáng tới bây giờ thì để ý thấy cô bán hàng bắt đầu có tuổi, dạo sau này có thêm chú ra phụ bán nữa. Cái làm mình nhớ ở quán này nhất là nước lèo rất trong và ngọt, ngọt kiểu rất là thanh. Ăn nhiều chổ là biết nồi nước lèo này được nấu kỹ lưỡng chăm chút hơn hẳn những chổ khác, không phải chuyên gia gì đâu mà đó là thứ rành rành thấy được í.

Quán ở Vườn Chuối là quán thứ hai, quán có một anh giữ xe hơi khó tính nhưng lại rất có cảm tình với mình, mỗi lần đến là tỉnh bơ để xe xéo xẹo luôn, anh ấy sẽ sửa lại ngay ngắn cho, còn người khác mà để vậy thì biết ngay, sau khi ăn xong vừa ra khỏi cửa quán thôi thì xe đã được dắt ra sẵn cho mình thẳng tiến còn kèm theo nụ cười của anh. Sau này mình dẫn bạn trai đi ăn cùng thì anh trở nên lạnh lùng hẳn híhíhíh. Và quán này chỉ bán buổi tối thôi nên mỗi lần ghé quán đều rất đông đúc, vì buổi tối là tha hồ cho các cặp tình nhân đi ăn no trước khi đi ăn kem lãng mạn mà heheheh, rồi bạn bè kéo nhau đi ăn tối, rồi học sinh đi học thêm về nữa. À, sau này quán còn phục vụ thêm món đặc biệt dã man ngon nữa: xí quách ặkặk, ghé trễ quá thì không còn đâu à nghen.

Quán thứ 3 là gánh bún viên vỉa hè chợ Bến Thành. Vỉa hè nhưng mắc tương đương hai quán kia mà vừa ăn vừa thập thò canh công an nữa chứ hhahahah. Gánh bún này của hai vợ chồng, ông chồng nhìn trẻ hẳn so với bà vợ, và hai vợ chồng cờ bạc kinh khủng luôn. Lần nào đến cũng nghe ổng than là ''mới thua đề hết cả triệu'', khiếppp. Có thằng con trai thỉnh thoảng ra phụ mà lưng nó dài khỏi chê nên nó làm biếng mà mình nhìn thấy luôn í, nó bưng tô bún cho khách mà ngồi ì trên ghế rồi chồm tới đưa cho mình chứ không buồn đứng dậy nữa, mỗi lần thấy có nó phụ là biết nó đang xin xỏ tiền bạc hoặc mua đồ gì rồi. Ba mẹ buôn gánh bán bưng vậy chứ cho con xài bạo lắm, nghe nó xin ''đôi đó có 2 triệu, bà cho tiền mua cho rồi đi'', mình nghe mà hết hồn nhưng thấy bả tỉnh bơ là hiểu đó là chuyện bình thường rồi. Gánh bún này thì bán từ khoảng 1g chiều đến 6 7g tối thôi, vì tối nữa thì chắc là ăn trong bóng tối luôn quá. Một điều quan trọng của gánh bún vỉa hè này là hơi thiếu vệ sinh một chút, vỉa hè mà lị. Nhắc mới nhớ, vừa rồi về Saigon chỉ ghé quán một và quán ba ăn thôi, không có ghé quán hai. Rồi, lại nhớ nhà nữa rồi hixxx.

Theo Mrs. Truong thì tương chấm là quan trọng nhất của món bún này, sau đó mới đến bò viên. Mrs. Truong hôm qua bị thiếu món quan trọng nhất nhất nhất trong món: ớt sa tế. Cả ba quán kể trên đều có tương chấm ngon, bò viên ngon. Có vài quán mà có dịp ghé ăn đỡ vì mấy quán kia đóng cửa, trời ơi nghe mùi tương thôi là biết không ăn được bún luôn rồi. Túm lại, món bún viên là món Mrs. Truong nhà ta rất ghiền nên ba quán mà Mrs. Truong biết đều có thể phục vụ Mrs. Truong bất kể lúc nào, từ sáng trưa chiều đến tối mịt heheheh.

Anonymous said...

Lần đầu chị mới thấy bún bò viên đó nghen, nhìn hấp dẩn lắm đó em gái .

Mrs. Truong said...

Vậy hả chị?
Món này không biết trở nên ''hot'' ở Saigon khi nào nữa, nhưng mà thì em biết nó từ hồi nhỏ rồi í.
Em không ngờ nấu dễ vậy nha chị, chỉ hầm xương bò cho ngọt nước vậy thôi, em bị thiếu củ cải trắng nữa. Nhưng ăn thì hơi bị ngon miệng hihihihi