Thursday, January 29, 2009

vườn xuân

Vườn xuân là cách gọi nghe cho nó tao nhã thôi, chứ cái đường hoa Nguyễn Huệ năm nào cũng như năm nào đều đều như vậy nhưng ngốn tiền tỷ và dân chúng khắp nơi năm nào cũng như năm nào háo hức đến xem và chụp hình. Thiệt tình thì không thấy có gì khác biệt giữa lần này với lần đầu tiên gầy dựng cái đường hoa, cũng không có gì khác biệt với lần và cả lần trước nữa.
Năm nào cũng những thuyền hoa, những luống hoa uốn lượn mang ý nghĩa Việtnam ra biển lớn gặp sóng gì đó. Thằng cha nào đưa ra ý tưởng đó thiệt tình miệng ăn mắm ăn muối, đúng y chang gặp sóng to hèhèh. Mình không nhớ cái lần đầu tiên chen chúc ra đó chụp hình rồi hình nó như nào, quăng ở đâu rồi, nhưng gần nhất là năm rồi thì mình cũng mò ra đó chụp hình, xin lỗi là không phải chen lấn xô đẩy chà đạp gì với ai cả vì nhà gần quá, rình lúc chưa ma nào mò tới thì mình tới trước í mà. Năm nay ở nhà cũng ra chụp hình, mới coi hình xong thì cũng y chang cảm giác và câu ca thán của mỗi năm ''sao y như cũ vầy nè?''. Uh, thì giống năm rồi chớ sao.


Mới nói ở trên là nhà gần sát bên, coi hình thì thấy đi taxi ặkặk. Thiệt ra là có ông Ngoại nữa nên mới đi như vậy. Eoooo ôi, bọn này cười mồm đầy zăng không là zăng hahahah


Chị ba chụp cho Nị khuyến mãi thêm cái mông của cô bên cạnh hìhìh


Íííií, ông Ngoại mình kìa. Ông Ngoại chụp với cháu Ngoại và cháu Nội


Gì chứ cái đường hoa này nha, tui thuộc bài nó hết trơn. Cứ năm nào cũng chia ra ba khúc gọi là Bắc Trung Nam, rồi trồng các loại hoa tượng trưng của ba vùng, rồi đầu bùng binh Nguyễn Huệ sẽ là hình của con giáp năm đó, năm trước hình chuột và dĩ nhiên năm nay là hình trâu. Rồi có mấy cái đòn gánh, rồi mấy cái tượng đá, rồi nhiêu đó loại hoa mà nói chung cái nào cũng xâu xấu làm sao í, không hiểu mắt thẩm mỹ của mình có vấn đề gì không nữa? híhíhíh
Mà thiệt ra thấy cái đường hoa này không cần thiết chúc nào, vì cả tỷ tiền mà chỉ được tới đó và trong vòng vài ngày thôi là đi toong á. Vậy thôi, dẹp cho rồi chứ năm nào cũng vậy cũng vậy thì tốn tiền bỏ cha.

No comments: