Tuesday, January 20, 2009

chúc Tết


Năm nào nhà mình cũng có truyền thống viết thiệp chúc Tết cho mấy người thân bên nước ngoài, cả nhà viết vô chung một tấm thiệp luôn, mỗi người một góc mỗi người một kiểu chúc, và chỉ là thiệp chúc Tết thôi chứ không bao giờ gửi thiệp chúc giáng sinh hay năm mới gì cả. Năm nay mình cũng được mang cái tiếng ''nước ngoài'' rồi, thế là mình cũng được nhận một thiệp chúc Tết từ nhà mình hihihihih. Cảm xúc quá khác lạ, rất lạ, không biết tả thế nào khi đọc được những lời chúc ấm áp của cả nhà. Từ trước đến giờ, mình chưa từng là người nhận thiệp của nhà, mình lại là một trong những thành viên viết lời chúc trong thiệp nữa mà.
Mở thiệp ra, ở giữa thiệp thì mình đọc được lời chúc của Mẹ, nhìn chữ viết của Mẹ, xúc động đến nghẹn thở, tự nhiên thấy mắt mình rươm rướm nước. Dưới câu chúc của Mẹ là chữ viết của Triệu, viết nghuệch ngoạc như trước giờ và đại khái cũng chỉ là chúc sức khỏe. Dưới câu chúc của Triệu nữa là chữ viết của Duy, chữ đẹp kinh khủng làm mình nhớ lại mỗi lần ở nhà canh nó tập viết thì mình hay đánh nó vì cái tội không gò chữ hèhèhh, và chữ ký lại rất là bay bổng nữa chứ. Có lẽ Duy đã viết đến dưới cùng của tấm thiệp luôn rồi, nên câu chúc cuối cùng lại nằm tuốt trên nóc tấm thiệp, của Quang & Trân. Đoán là hai đứa đi làm về ghé nhà nên mới là người cuối cùng viết trong tấm thiệp như vậy, lại còn viết sai chính tả be bét rồi lại còn dùng viết xóa để xóa rồi viết lại nữa chứ, thiệt tình hìhìhìh. Dĩ nhiên câu chúc của Duy là hay nhất, ngây ngô nhất, gây bất ngờ nhất và cũng mắc cười nhất. Vài năm nữa khi Nị đi học, chắc mình sẽ được nhận thiệp chúc Tết có cả chữ của Nị luôn.
Bây giờ nhìn tấm thiệp mà chỉ muốn về nhà liền thôi hixhixhix

No comments: