Saturday, August 2, 2008

thể thao nửa đêm

Từ ngày chuyển xuống miền Nam Hà Lan sống, hai vợ chồng nhà này bỏ tật cuối tuần mò ra phố uống bia rồi. Thứ nhất, là không còn ở gần bạn nhậu T nữa. Thứ hai, giờ hai vợ chồng ở riêng hẳn thì mua bia về nhà uống luôn cho nó tiện. Oái oăm ở chổ, bỏ tật cuối tuần ra phố uống bia thôi nhưng sinh ra tật khác. Cũng phải đợi cuối tuần, cũng phải mò ra phố, cũng toàn đi nửa đêm nhưng được cái là tật mới nó có vẻ thể thao hơn heheheh. Đó là cuối tuần mò ra phố nửa đêm chơi pool, tục gọi bằng tiếng Việt là bida lỗ í.
Khổ ghê, chổ ở cũ mà muốn môn thể thao này á, thì phải đi cũng cỡ 80km về hướng bắc hoặc cũng từng ấy km về hướng nam (là chổ đang ở nè) mới nhìn thấy được cái bàn bida. Còn bây giờ í, bắt chuyến xe buýt trước nhà có €1.10 là tới tận nơi mất có gần 10phút thôi, còn gì tiện lợi hơn mà không mò ra phố. Cái lợi lớn nhất của đi xe buýt là đứa nào cũng có thể uống thả giàn vì không cần phải tị nạnh nhau xem đứa nào không uống để còn lái xe về heheheh. Vậy đó nên cuối tuần là hai vợ chồng cứ xách cái cây, đứng đợi ngoài trạm xe buýt với khuôn mặt hết sức hí hửng.

Hôm qua có thêm sự tham gia của ku S, nó mò từ Zwolle lên chỉ để chơi pool thôi. Ba đứa ăn no căng bụng ở nhà rồi lục tục lôi nhau ra trạm xe buýt đứng hí hửng ngoài đó khoảng 10phút thì có tài xế riêgn lái cái xe mấy chục chổ ngồi đến đón chạy thẳng ra phố không ngừng ở trạm nào cả vì đơn giản chả có ma nào nó đón xe heheheh. Tối qua vì lý do kỹ thuật nên mình không uống bia, chỉ uống một ly cola còn hai đứa kia uống một lèo mười chai bia luôn. Bởi vậy mới nói, có tài xế riêng chỉ tổ tốn thêm tiền bia mà thôi, nếu tự lái xe thì coi như có một đứa uống thôi chứ gì. Cứ leo lên xe buýt thì đứa nào cũng tự tính nhẩm đến đó mình uống mấy chai mấy chai sẵn trong đầu rồi hix. Chơi xong còn mò ra ăn khoai tây chiên lót dạ rồi mới về. Về tới nhà còn mở Marvel lên coi mặt mấy superheroes nữa, đến 2g mới lục tục đi ngủ.
Tui cũng giỏi ghê, 9g sáng đã thức dậy rồi, vừa uống cafe vừi gõ blog. Giờ chiên thêm cái trứng nữa là xong bữa sáng.

5 comments:

Anonymous said...

em chơi pool dở ẹc, dạy hoài chả khá lên gì cả. Có bí quyết gì ko?

Giaochi said...

suong wo. ranh wo. sao khogn wa LA nau an gium cho nang GC dang om doi day???

Mrs. Truong said...

bí quyết là ko có bí quyết gì cả hahah, giống ba của con panda bán mì ghê. Đùa, hồi ở VN nhà có sẵn bàn nên luyện võ công cũng hơi lâu òi. Chắc bí quyết là ''sống lâu lên lão làng'' :))

Nàng GC sao càng ngày càng thê thảm dzậy? NDRC lại lang thang ở đâu rồi hử? Đã ốm, nay lại càng đói hơn :P

Anonymous said...

lúc mới đọc cái tựa "thể thao nửa đêm" làm bà chị chắc lưởi hít hà vì ganh tỵ :hahaha ...Ai dè đọc kỷ thì ra là nó thụt bida :hihihi

Mrs. Truong said...

hahahah biết rồi nha, chị chắc cũng có dzụ ''thể thao nửa đêm'' nên mới nghi người ta như vậy, phải hông? :P