Friday, August 22, 2008

dân Cà Mau

Ông này là ông xe ôm gặp được ở Đất Mũi (hay còn gọi là Rạch Tàu, giọng địa phương là gạch tào). Ổng tên Út Mặn hahahah, nghe tên xong cả đám cười quá trời, dân Rạch Tàu chính gốc, cực kỳ chơn chất thật thà, cái gì cũng biết nên túm được ổng thì coi như là trúng tủ gòi. Đúng thiệt là có duyên nên làm quen được mấy người hay ho, ổng chở đi tận nơi mua hải sản tươi sống: cua thì còn đang bò, cá còn đang bơi luôn. Ổng chở dzìa tận nhà bắt dzợ làm mồi cho 'tứ hải giai huynh đệ' chén thù chén tạc dù là nửa đêm hahahah

Ku này chụp nó trên ghe đường đi lên Cà Mau, mốt lớn chắc chắn thành sát thủ vì quá là đẹp chai: mắt tròn xoe, miệng chúm chím đáng yêu lắm

Bé này cũng chụp trên ghe luôn, điển hình của con gái Cà Mau vì đâu đâu cũng nước da mặn mòi khuôn mặt hiền hậu như này hết. Nói thiệt, con gái miền Tây đa số nhìn tầm thường dù là rất xinh chứ không được nét sắc sảo như con gái miền Bắc. Mình hỏi em này có địa chỉ không, mình gửi hình dzìa cho thì trả lời vầy nè "em thấy xấu quá, lấy hình làm chi", tui mồm chữ A mắt chữ O luôn.

Nhỏ này bán bánh dạo, cứ ghe nào cập dzô là nó tót lên rao bán. Thấy mình cầm camera là nó mừng húm nhào tới liền "chế chế, chụp chị này đi chế", mình chụp xong thì coi hình là nó cười toe toét, rồi lại cứ cái điệp khúc "chế chế, chụp anh kia đi", nó rất muốn được nhận hình nhưng nhà nó mút trong guộng í, hông có địa chỉ nên tui đành bó tay

Cô này hiền lành lắm, cứ ngồi nhìn hết đứa dân 'trên Thành' này tới đứa 'trên Thành' kia thôi. Dưới miền Tây cứ mặc định Sài Gòn là thành phố vậy đó, cứ nghe hỏi miết câu "trên thành xuống hay dzì?"


Dzài từ địa phương của dân Cà Mau mà tui chắt mót được nè: người ta gọi chị là chế, anh là hia, câu hỏi luôn lót chữ hay dzì, thí dụ như "trên thành dzìa hay dzì?", "uống nước ngọt hay dzì?".
Dân miền này nghèo nhưng không đói vì nằm ở mé sông giáp biển quá trù phú, người dân thường tự làm lưới đóng cọc để bẫy cá cho nhà ăn thôi cũng đủ, thậm chí khi tụi tui đi mua cá nhưng không tưởng tượng nổi là 24ngàn được gần 5kg cá, thiệt là mắt tròn mắt dẹt luôn à. Mà cá cua mực tôm các loại đều tươi óng, tươi rói, tươi không thể tả vì con nào con nấy đều đang bơi bình thường dưới mép biển mép sông, chỉ có điều là tụi nó không biết là đang bơi trong mấy cái đáy mà người ta đóng sẵn thôi. Vài ngày dưới đó toàn được ăn đồ ngon, dzìa nhà kể chuyện lại mà thèm muốn chết híhíhíh

2 comments:

Anonymous said...

chế đi chơi dzui lắm hay dzì? =)) chẹp, cá tươi vậy ko bít làm sushi thì ngọt tới chừng nào! nghĩ tới mà ko khỏi chảy nước miếng... chẹp chẹp

Mrs. Truong said...

con mụ này sao bắt chước nhanh gớm thế ko biết