Friday, August 29, 2008

bữa tối chay

Định tối nay đi ăn gà nướng ở Thanh Đa vì Thư đã ghim món này lâu lắm rồi mà hai đứa chưa có dịp dắt nhau đi ăn. Hẹn 5g chiều nhưng đi chợ mua vải với Mẹ thì xong việc cũng đã gần 5g, nên chạy thẳng qua công ty của nường ấy luôn. Đường đến đó có chút xíu mà kẹt xe đến phát mệt, nghĩ đến chuyện lại chạy tuốt ra Thanh Đa, là đoạn đường chúa trùm kẹt xe mà mình thấy càng mệt hơn nên đề nghị đi ăn buffet chay ở Vân Cảnh, vé là 120 ngàn /pax.

Vì Mẹ cũng đang ăn chay nên rủ Mẹ theo luôn, còn T thì rủ thêm bé bạn tên Linh làm thành bàn bốn người, ăn uống nói chuyện rôm rả đến nỗi người ta phải đến dọn dẹp không biết bao nhiêu là lượt mà chưa chịu đứng dậy ra về heheheh. Món bì cuốn là ngon đặc biệt, ngon đến nỗi mới đầu định ăn một cuốn thôi vì sợ đầy bụng rồi không ăn được món khác, nhưng cuối cùng không chịu nổi đành ăn thêm 4 cuốn nữa híhíhíh, ngại quá. Đồ chay mà làm y chang đồ mặn í, chỉ thiếu mỗi cái vị thịt thà.
Đầu tiên mình ăn một chén súp gà xé để thử xem nước lèo ở đây có lợi hại không, vì vấn đề là nếu nó nấu bằng nhiều bột ngọt thì mình tiêu là cái chắc. Nhưng không, ăn chén súp vô rồi đợi hồi lâu không thấy động tĩnh gì là biết ok nên mình tự tin mạnh dạn đi ăn một cơ số món khác mà có nước lèo như lẩu tôm chua cay chẳng hạn hehehe. Sau đó là các món khai vị như gỏi cuốn, bì cuốn, cuốn diếp, mỗi loại đều có riêng một loại nước chấm như nước mắm hoặc tương ngọt. Rồi cái món rau cải xào mà thích nhất là cải thìa hấp nấm đông cô. Các món gỏi cũng khá ngon như gỏi ngó sen, gỏi mít tôm thịt, gỏi củ sen nhưng đỉnh của đỉnh là món kim chi củ sen mặn mặn cay cay ngon dã man luôn á. Tiếp theo là món bánh tầm bì, chả thua gì ngoài chợ Bến Thành hết á vì nước mắm làm y như thiệt, có thêm ớt tươi vô nữa là chuẩn quá rồi còn gì.
Tráng miệng cũng hơn cả chục món, nào là trái cây nào là bánh ngọt mà ngon nhất là bánh da lợn đó nha híhíh, rồi chưa kể các món chè nóng và chè đá cũng lên đến hàng chục luôn chứ ít gì. Giải khát có nước sâm rất mát và ngọt dịu làm mình uống luôn hai ly heheheh

Tóm lại, giờ ngồi gõ blog mà còn bị kẹt cái bụng là biết no cỡ nào rồi đó hahahah

3 comments:

Anonymous said...

an nhu heo...

Mrs. Truong said...

chán ghê, tự dưng có khách bất lịch sự thấy thương luôn à

Anonymous said...

hahaha, thì delete nó đi ....Sướng quá được về Vn chơi, hông biết khi nào chị mới về bên đó đây .