Monday, August 18, 2008

chuyện tiền nong *_*

áo xanh 4tuổi, áo trắng 14tuổi hèhèheè

Chuyện café là chuyện dĩ nhiên của mỗi ngày, từ ngày xuất hiện trở lại ở saigon không ngày nào mà mình không ngồi cafe heheheh. Bữa thì một mình thưởng thức cảm giác 'cafe một mình', bữa thì đi với 2 đứa nhóc ở nhà, bữa thì nguyên cả đám.
Mà hiện nay đúng thiệt là đang thời kỳ bão giá, các quán cafe bây giờ giá tiền tăng cao hơn hẳn cách đây sáu tháng, có chổ tăng gấp đôi, rồi đến các quán ăn, các tiệm quần áo, hầu như chổ nào chổ nấy đều đua nhau tăng theo giá xăng. Thậm chí các cd nhạc ngày xưa giá gọi là 'cao cấp' thì cũng 40ngàn là cùng, bây giờ cd của Quang Dũng Lam Trường là 60ngàn luôn. Hôm qua mua được ba cái cd thôi mà đã một trăm chín mươi lăm ngàn rồi hixxx, có một con mẹ nào đó ra một cái cd nào đó mà tới 200ngàn, tên tuổi không ai biết mà giá đó thì chả hiểu ma nào nó mua. Phở 24 gọi theo combo là được một tô phở tái + một trái dừa + một chén chè = 52ngàn, mà thịt ít hơn hẳn ngày xưa, cái tô cũng nhỏ lại một cách rất dã man.

tiết kiệm: không ngồi cafe, ra công viên chụp hình thôi hahahah


Đây là cây đa lâu đời ở công viên Bạch Tùng Diệp, ngày xưa đi học mẫu giáo về rất sợ được chở qua đường này vì rễ cây cứ gọi là um tùm xum xuê nhìn rất đáng sợ, rất ra dáng cổ thụ. Không hiểu sao giờ nó tém gọn gàng một cách vô duyên như này, lại còn sơn trắng trắng dưới gốc rất mất thẩm mỹ.

Quay lại chuyện tiền nong, tiền euro trong túi mình giá có tăng thật, nhưng tiền Vietnam lại quá mất giá cho nên tình hình xài tiền còn khó khăn hơn lúc trước. Lúc trước 100euro đổi được hơn 2triệu thì xài thoải mái rủng rỉnh, giờ đổi được 2triệu6 thì ăn được vài tô phở, uống vài ly cafe, mua vài cái cd thì là thôi thế là thôi là thế đó. Giá cả so với cách đây sáu tháng mà mình thấy chóng mặt quá chừng, thấy người dân coi bộ khó sống, thấy cuộc sống coi bộ nhiều âu lo, thấy âu lo coi bộ không gánh nổi. Xăng lần trước tăng 19ngàn, hôm qua giảm còn 18ngàn nhưng tất cả các hàng hóa và dịch vụ khác đã tăng giá rồi thì không bao giờ giảm, luật bất thành văn ở Vietnam. Người ta thì vẫn phải sống thôi.

3 comments:

Anonymous said...

khiếp! nhí nhảnh quá xá luôn!
Giá cả tăng cao vùn vụt thế này thì chỉ khổ các cụ nhà mình thôi, vì lương có tăng cùng đâu :|

Anonymous said...

may wa, gia xang o US thi dang giam!!!! sung suong! thui wa Us di!

Giaochi said...

chung nao quay lai Europe?