Thursday, August 27, 2009

gà sốt patê :)

yummy yummy ^^

súp ăn dặm thêm híhíhíh


Tối qua nhà mình ăn uống thịnh soạn ghê ta ơi heheheh, dzậy mà tổng cộng có hơn 5đồng bạc à nghen híhihíhíh. Đừng hỏi mình tại sao thịnh soạn mà rẻ mạt, vì không cần hỏi mình cũng kể à, đó là lý do tại sao mình viết blog này chứ bộ hahahah.
Lý do đầu tiên là mình có hộp patê mà sắp hết hạn, khổ ghê đó vì không muốn bỏ uổng. Hên sao ra siêu thị lại thấy thịt gà bán giảm giá, nguyên con gà nặng 1kg2 mà có hơn hai đồng nên còn không mau ăn món gà sốt patê nữa à híhíhíh. Mà này tội nghiệp lắm nha, ăn tối mà có một món là không chịu nổi nên mình phải nấu thêm một nồi súp gọi là ''ăn dặm'' đó ặkặk. Mà súp này là súp chay hahahah, mình mua hộp súp gà thiệt nhưng mà nấu chung với toàn nấm và cà rốt rau củ quả này nọ thôi, đã một con gà rồi mà còn súp có thịt nữa thì không thanh nhã chút nào.
Chuyện tức nhất và uổng phí nhất là hầm thịt gà sau khi chiên bằng nước dừa í, mình cũng mua một trái dừa ở siêu thị mà đem về nhà đập ra không có miếng nước nào hết, tức ơi là tức vì tốn gần một đồng mà không được ích lợi gì hết là sao, may là thay thế nước dừa bằng sữa tươi đó chứ. Hừm, từ đây về sau không mua dừa ngoài siêu thị nữa.
Món gà sốt patê này bình thường ở nhà hay ăn với bánh mì, và nhân dịp noel hoặc lễ lạc gì đó mới nấu thôi. Cho nên hôm qua Mẹ hỏi mà mình cười cười hoài luôn, Mẹ hỏi ''nhà có khách hay tiệc tùng gì mà làm gà sốt patê vậy?'' híhíhíh. Chẳng lẽ nói là nhân dịp siêu thị bán rẻ thịt gà, hoặc là gói patê trong tủ lạnh sắp hết hạn ahahahah. Àh, còn cái món khoai tây ăn cùng thì không có trong catalogue đâu nha, chẳng qua anh xã mình rất khoái kiểu khoai tây bi chiên giòn với ớt satế nên mình mới chiên thêm cho chàng mà thôi à. Vậy chứ ăn hơi bị hợp đó.

4 comments:

vivian said...

Mrs Truong nhà ta dạo này là việt kiều, tiến bộ vượt bậc rồi nha, ăn soup bằng tách :))

Mrs. Truong said...

Híhíhíh, uh phải dzậy chớ, cũng phải đến lúc nâng cấp thành dziệt kìu chớ :))

Anonymous said...

dziệt kìu hay vịt cừu :) ....Nhỏ Trương tây hóa quá nha, nói chơi chứ món này cưng thử nấu vịt với sauce pate' thử đi ...Chị thấy vịt ngon hơn gà .

Mrs. Truong said...

hahahah trời ơi, vịt cừu là hai món em ko ăn đâu. Nhưng mà vịt sốt pate thì nghe còn Tây hơn là ăn súp bằng tách chớ bà Hai :D
Thiệt ra nha bà Hai, gà vịt nói chung em ko hảo mấy, em ghiền cái sốt thôi à heheheh