Tuesday, August 4, 2009

canh cua gì đây?!?

Tối qua nhà mình ăn tối thật là đạm bạc, 3đứa cả thảy mà ''chỉ'' ăn hết có nồi canh cua mồng tơi và nồi gà kho xả ớt (hơn 1kg cánh gà ặkặk). Mình cũng tự hỏi tại sao nhà này ăn nhiều thịt quá vậy không biết!!?!!


Nhưng nồi canh mới là cái mình muốn khoe. Bữa kia nghe Mẹ kể nhà đang ăn cơm, ăn cơm với canh cua mồng tơi. Tự nhiên nghe xong phát thèm không cầm lòng được, hên sao thứ bảy ngoài tiệm châu á nó có bán rau mồng tơi. Thế là có một nồi canh cho tối qua, hạnh phúc đơn giản không thể nào tả được, dù không tả được nhưng lại nấu lên được heheheh.


Mà thiệt lòng cũng không nhớ là rau này gọi là mồng tơi hay rau dền nữa, quên ngang hông dzô dziên dzậy á. Nồi canh này đơn giản, nấu nhanh lại rẻ tiền mà ăn thì quá xá đã. Chỉ cần nồi canh thôi mình nghĩ cũng đủ cho bữa tối rồi không cần thêm thịt kho đồ xào chi nữa (đó là với loại ''siu nhưn'' như mình í híhíhih). Ngẫm lại, món canh này không biết lần cuối cùng mình ăn là lần nào? cách đây bao lâu rồi? Nhưng chắc chắn một điều là phải cách đây hơn một năm thôi.
Để coi, bó rau €1.4, hộp cua €1.35 nhưng thịt cua hơi ít nên mình phải xay thêm một ít tôm khô trộn vào và đập thêm một cái trứng nữa cho nó dính thịt lại. Vậy thôi mà có nồi canh nhưng cũng trong vòng vài phút mà còn cái nồi không, thiệt là vừa vui lòng vừa đau lòng ặkặk. Nhưng gì thì gì, nói chung ăn tối cả đám quây quần bên bàn ăn vừa dọn sạch đồ ăn trên bàn, vừa giả bộ giành giật đồ ăn và nói chuyện với nhau cũng thiệt là hạnh phúc. Cơm canh mau hết mà buổi tối lại trôi qua vui vẻ nhẹ nhàng.

2 comments:

LyNn said...

ko thích ăn riêu!!!

Mrs. Truong said...

Sao dzạ? Ngon lắm đó mà dễ nuốt cơm nữa :D