Thursday, April 16, 2009

keukenhof [3]

cho nhân vật chính tranh thủ làm duyên một tấm trước tiên nghen ^^


Phần này gọi là ''kính thưa các loại lan'' nghen mọi người. Mình không thích hoa hòe nên chuyện biết tên của hoa thiệt tình là bất khả thi, nhưng mà nếu thấy một lần và nghe gọi tên thì cũng nhớ được mang máng, thôi vậy cũng mừng hìhìhìh.
Lúc này là lúc mình đi vào một nhà kính rất lớn tên là Beatrix - tên của nữ hoàng đang trị vì xứ sở hoa tulip này đó. Trong nhà kính này thì cơ man các loại lan luôn, mình thấy ai cũng mê mê man man hết trơn á, chị em phụ nữ nhào tới nhào lui ngắm nghía nâng niu cành hoa rồi làm dáng chụp hình (thí dụ như tấm hình ở trên á hehehe). Phải công nhận là quá đẹp, quá siêu đi. Mỗi một cành lan nở vài chục bông mà cành nào cành nấy rất to và cứng cáp, vậy mới đèo bồng nổi mấy chục em lan đeo bám trên người mình chứ trời. Nhắc đến lan, mình nhớ mỗi lần đến sân bay Changi ở Sing mình đều thấy thoải mái khi được ngắm một ốc đảo nhỏ ngay lòng sân bay mà treo đầy các loại lan, thiệt là ngưỡng mộ. Nhưng bước vào vườn lan Beatrix này thì chỉ còn là thán phục.


mấy loại này thôi gọi chung chung là lan được òi heheh...

...chứ ai biết tên mà gọi à

Lan được trang trí lộng lẫy như này ngay lối vào cổng vườn


Cái này thì biết chắc chắn tên là Lan Hài nè, đừng nói là tại nhìn giống chiếc giày mà mình đoán vậy nghen, hổng phải đâu. Là mình có một thiên tình sử dính dáng đến cái hoa này đó nên mới nhớ được tên á hahahah

Cái này cũng hài luôn chứ sao. Giày dép có nhiều hiệu thì lan cũng vậy, có hài Hàlan hài Mỹ đàng hoàng à híhíh

lan

và lan (chứ hổng phải điệp)

Cái đám lan này nó trắng muốt, màu trắng nhìn tinh khiết thấy sợ luôn nên khó lấy hình gần chết vì trắng quá máy nó nhìn hông ra hahahh

Cái này mình đoán là Lan Hổ Bì nghen, đoán thôi nghen.

Cái này mình đoán là Lan Cẩm Báo, đoán thôi nghen (thiệt ra là mấy lần đi Ban Mê có thăm thú mấy vườn lan trên đó, nghe tên rồi quên luôn à chứ không phân biệt được nào với nào hết á)

4 comments:

Giaochi said...

dep ghe nha

Mrs. Truong said...

ừ, đẹp gớm luôn :))

Morning Café said...

Hơi bị ẹp đó nha! Í là mình nói...cái hoa!!! Híhí..

Mrs. Truong said...

HỪMMMM