Tuesday, April 7, 2009

cơm bì chả đê

cơm tấm nhưng không được nấu bằng gạo tấm híhíh


Hình trên là dĩa cơm của chồng, chụp mà mắc cỡ ghê vì dĩa cơm có mấy hột cơm à, còn lại toàn bì với chả thôi ặkặk. Hành trình làm bì cũng gian nan khổ ải lắm, vì là lần đầu tiên....mua gói bì ngoài tiệm dzìa làm hehehe, mà thiệt tình thì không biết là gói bì đó nó sống hay chín nữa. Mà mình nghĩ, đồ nào đông lạnh qua tới đây thì cũng phải được sơ chế rồi mới giữ lâu được chứ. Nghĩ vậy nên mình sốt sắng trộn nó vào đống thịt thái sợi sẵn của mình, lát sau thì nghe mùi mỡ có cám giác như chưa chín, mình hửi tới hửi lui thì cuối cùng quyết định....
...quyết định bỏ nguyên thố thịt bì vừa trộn xong hixhix. Chứ không lẽ vẫn ôm mà ăn nếu nó là bì sống trời?!? Đâu can đảm dữ vậy đâu. Rồi lại tất tả luộc thịt chiên thịt thái thịt trộn bì làm thính tiếp tục. Quay trở lại từ công đoạn đầu tiên luôn mới ghê. May sao đến lúc chồng về vẫn có cơm bì chả ăn như thường (đúng sự thật thì phải là ''như bình thường'' híhíhih).
Nói về vụ chả, bà dì kêu mình bỏ thêm củ hành xắt nhuyễn vào thêm thì mới ngon. Nhưng mình không thích ăn củ hành thì bỏ làm chi. Mà có bỏ củ hành thêm vô thì chả sẽ không được cứng nữa, phải không?
Sáng nay vừa làm một ổ bánh mì bì ăn sáng. Ôiiii yummy yummy

5 comments:

vivian said...

Mrs Truong oi, chi dum minh bi va thinh lam bang cach nao vay? nhin dia com tam bi cha cua Truong ma 2vo chong minh them wa....^^

Mrs. Truong said...

Bạn vivian ơi, bì Mrs Trương mua ở tiệm châu á đó chứ không làm. Còn thính thì lấy gạo rang lên cho nó vàng đậm rồi xay nhuyễn ra là thành thính đó vivian.
Kẹt quá mà không mua được bì thì chắc mua thịt heo về lóc da ra quá, mà ở nước ngoài ngta đâu có ăn da đâu nên hơi bị hiếm ha vivian.

vivian said...

Cam on Mrs Truong nhieu nha, vay la minh phai mua thit heo ve loc da ra de lam bi wa, them wa biet sao bi gio..... :(

Mrs. Truong said...

Trời, cực ghê vậy á vivian. Đúng là cái miệng làm khổ cái thân hén :D

ellavu said...

chi oi cho em hoi mua thit heo ve loc da ra roi lam nhu the nao de thanh bì vậy chi???e mê an bì và chả cơm tấm lắm heheh đã học đc cách làm chả rùi nhưng bì thì ko bit làm...khổ nỗi e sống bên sing nên bên này ko có bì vô tình doc dc huong dan lam bì cua chi hehe mong chi giup do e ha thx chi nhiều :)