Wednesday, April 8, 2009

1 đìu nhịn 9 đìu lành

Một điều nhịn, chín điều lành
Ông bà ta xưa nay có câu nói vậy đó. Mà mọi người nghĩ coi, sống trên đất người chứ không còn trên đất mình nữa thì có nên áp dụng ca dao tục ngữ của ông bà ta nữa không?!?

Kể chuyện tối qua hén, ba đứa đang nằm thẳng cẳng coi tv thì có người bấm chuông, mà nhìn ra thì thấy tay này bấm chuông tay kia đập vô cửa kính. Có phải là ở đâu cũng vậy, cứ hễ đập cửa nhà người ta là thấy bất lịch sự rồi phải không? Chồng ra mở cửa thì có một mụ không trẻ cũng chẳng già tóc nâu vàng tướng tá khổng lồ, tiếng việt gọi là sồn sồn heheheh. Bà ấy mở đầu cũng khá, tự giới thiệu xuất xứ tên tuổi là nhà đối diện cửa sau của nhà mình. Rồi nhập đề cái rẹt luôn ''cái cây nhà mày cao quá, tao thấy khó chịu lắm, mày PHẢI cắt nó đi''. Ý là cái bếp với cái cửa sau nhà bả bị vướng tầm nhìn xuyên qua nhà hàng xóm hay sao mà bả thấy khó chịu, mình chả hiểu. Thế là chồng nói ''ok, để tao tính''. Bà tiếp ''tính gì, PHẢI cắt đi chứ tính gì'', chồng vẫn nhã nhặn ''thì tao đi làm suốt, bận quá, để tao cố gắng làm sớm''. Vậy mà bả chưa hài lòng nữa nha ''làm sớm là chừng nào?''. Chồng chịu hết nổi ''đó là việc của tao, tao nói tao cố gắng thôi à, chứ chính xác khi nào tao không tính được''. Bả chuyển qua hăm doạ ''mày không cắt thì tao sẽ tính cách khác''. Chồng đóng sầm cửa lại luôn không quên kèm theo câu tiếng Việt ''đồ dzô dziên thúi địch'' hahahah (cái này mình thêm dzô cho bớt phần căng thẳng hehehe).
Sau đó chồng vào website của chính phủ kiểm tra các thông tin, các quy định về cây cối vườn tược thì chả có ai ngăn cấm mình trồng cây cao quá hay đại khái như vậy, chỉ có điều là mình đừng để cho cây chìa qua nhà hàng xóm thôi, mà nếu có như vậy đi chăng nữa thì hàng xóm có quyền tỉa cây của mình. Ok, vậy bả có quyền tỉa cây của mình nếu nó chìa qua nhà của bả, vậy cũng tốt, chắc đó là ''cách khác'' của bả ặkặk.

Nhưng sáng nay chồng đã kêu ku S rảnh thì tỉa bớt cái cây đi. Mình làm không vì mình ngán bả, mà vì thiệt ra hai vợ chồng cũng đã tính thứ 7 này sẽ tỉa tót cái vườn rồi. Mà ai ngờ có một mụ dzô dziên la oang oác trước. Có một mụ thôi, nhà thì có 3 đứa mà đứa nào đứa nấy đều bị vụ án cái cây ám ảnh đến nỗi sáng thức dậy, đứa nào đứa nấy cũng nhìn cái cây trước tiên hahahah

No comments: