Tuesday, April 14, 2009

Keukenhof [1]


Khoe hai nhân vật chính trước, dĩ nhiên òi. Không có hai nhân vật này thì lấy đây ra mấy cái hình hoa hòe hoa sói đây :D


Ai không biết keukenhof là cái giống gì thì dzô cái website này mà coi, so cool luôn. Nói chung, hồi cuối tuần rồi mình có đi đến đó, chắc là cuối tuần rồi mọi người ai nấy đều nô nức đi đây đi đó chơi với gia đình đúng không? Lễ Phục Sinh mà lị, cho nên gia đình nhỏ của mình cũng dzị đóa héhéh.


Hình đầu tiên mình cho một khung cảnh choáng váng trước gọi là đánh phủ đầu: cánh đồng uất kim hương

Tiếp theo phải gọi là ''kính thưa các loại tulip'' á. Kêu tulip nghe nó gọn ha, kêu uất kim hương nghe mỏi miệng ghê, nhưng được cái là nghe ngồ ngộ hìhìhìh.
Ai cũng biết tulip là quốc hoa của xứ sở Hàlan này rồi hén, nói đến tulip là nghĩ đến Hàlan thôi. Nhưng nếu chịu khó gúgồ một xíu thì mọi người sẽ biết tulip có nguồn gốc xuất xứ không phải của mấy bạn Hàlan này. Mrs. Truong nhà ta nói thiệt tình luôn là không thích hoa gì hết, ngộ hén nhưng mà nó dzậy đó, kệ nó đi ặkặk. Mặc dù vậy, thiệt tình Mrs. Truong nhà ta không thể nào ngậm được mồm lại khi chứng kiến cảnh tulip ở khắp nơi và muôn màu muôn vẻ, chủng loại thì phong phú, nói chung là không thể tưởng tượng nổi là mấy bạn Hàlan ngầu quá, làm ra được từng ấy loại tulip như vậy. Thôi coi hình ^^













- Để cho vừa choáng với lại vừa ngợp, có thể click vào hình để ra hình bự chảng mà coi đó mọi người. Coi cho lé mắt luôn heheh
- Nghe đồn có mấy ngàn loại tulip lận nha, mà Mrs. Truong nhà ta cũng chụp mấy trăm tấm hình lận đó, mà đổ ra coi lại thôi cũng muốn lòi mắt rồi, nếu up lên cho đầy đủ chắc chết quá ặkặk
- Năm nay là kỷ niệm 60 năm lễ hội hoa này, người cứ gọi là đông như kiến. Nhưng chắc chắn không phải vì kỷ niệm 60 năm mà đông, theo mình biết thì năm nào nó cũng như kiến thôi à.
- Nếu ai có nhu cầu đi ngắm hoa trong vườn hoa lớn nhất thế giới này, thì tốt nhất check website của nó trước để mua vé và mua thẻ gửi xe online luôn nha, rất tiện lợi nhanh chóng dễ dàng.
- Có thể chuẩn bị theo đồ ăn và nước uống. Trong vườn hoa có 5 cái nhà hàng lận, phục vụ ngon lành và khắp nơi cũng có xe bán bánh mì nước uống kem các loại nhưng hơi mắc đó.

5 comments:

Mrs. Truong said...

Thôi sóri nếu ai clik dzô mà hông ra hình bự chảng như mình nói, bị dzì mình resize hết trơn luôn rồi hèhèh

Ava said...

Mrs. Truong


Hôm nay mới có dịp ghé qua trang này ... ngộp ngộp hoa tulip :)
Nhìn hoa này rồi về nhìn lại vườn nhà mình có vài cây tulip le que, thiệt quê!

Mrs. Truong said...

Quê gì chứ, vườn nhà sao bằng vườn quốc gia được. Vườn nhà tui còn gớm dữ nữa á híhíhíh

vivian said...

Mrs Truong oi cho minh hoi, thay Mrs Truong noi vuon nha Truong co trong rau diep ca, hat giong Mrs Truong mua o dau vay? minh nho nguoi nha mua o duoi que, ma sao dem wa ben day trong, khong co nay mam gi het.... xin Mrs Truong chi dum cho ban hat giong cac loai rau thom vietnam dum minh nha.
Bua gio comment cho Mrs Truong ma chua xin phep lam wen, that ngai wa, sorry Mrs Truong nha, nhan day cho minh xin duoc lem wen Mrs Truong nha.... Thanks :)

Mrs. Truong said...

Rau diếp cá lúc mình qua đây thì người quen cho sẵn một mớ rồi vivian ơi, nên ko biết trồng hột là gì hết á.
Nhưng mình biết mấy loại rau khác vì lúc trước có mua cho bà dì bên Mỹ. Mình mua ở chợ Cũ đường Hàm Nghi đó vivian, gần bánh mì Như Lan, chạy dài dài theo đoạn Hàm Nghi đó thì thấy mấy cửa hàng tạp hóa có treo bảng ''Tại đây bán hạt giống'' đại khái vậy. Hạt giống đựng sẵn trong gói hút chân không đàng hoàng lắm, của mấy cty nông thổ sản.
Nếu có sẵn cọng rau thì mình lựa cọng nào thiệt già đem đi ngâm nước, đến khi nào ra rễ nhiều nhiều thì mang đi cắm ra đất. Đó là cách mình trồng rau răm đó vivian. Còn trồng bằng hột thì theo mình biết phải giã nhẹ hột ra trước rồi mang ngâm nước vài tiếng đồng hồ mới đem gieo được. Nếu vivian mua được mấy gói hạt giống mình kể thì trong đó có hướng dẫn cách trồng chi tiết lắm.
Rất vui làm quen với bạn mới :D