Monday, April 27, 2009

bánh tằm bì ^^

Món bánh tằm bì này là món nghiện của Mrs. Truong lúc còn ở bên nhà, gần như chiều nào đi làm về cũng ghé quán ăn một dĩa với một ly sương sa hột lựu hết rồi mới chịu về nhà ăn cơm híhíhíh. Cho nên mới nói nha, ngồi ở châu âu được ăn dĩa bánh tằm bì mà Mrs. Truong xúc động bàng hoàng (tả cho có phần kịch tích chút mà heheh).
Hôm nọ làm bì cuốn ăn, tự nhiên đùng một phát nhớ tới món bánh tằm này. Thế là nghĩ trong đầu là phải làm ăn, nhưng nghĩ trong bụng thì trời ơi sao biết làm bánh tằm đây. Nhưng hên quá, gõ chữ bánh tằm bì vào gúgồ thì hiện ra cả chục site chỉ làm bánh tằm luôn, nhưng mà thiệt tình nếu phải làm bánh tằm cực quá thì thôi chắc mình cũng nhịn. Không ngờ, dù chỉ lang thang trên mạng thôi chứ chưa ra giang hồ nữa mà Mrs. Truong đã dzô tình lụm được bí kíp (không phải cửu âm chân kinh đâu ặkặk). Có một site tên này có một chị chỉ cách làm bánh tằm bì ăn mà không cần phải dày công nữa. Thế là mình mừng húm hôm nay làm liền nè.


Đồ nghề của Mrs. Truong đây ^^. Đơn giản quá ha


Xếp sẵn rau giá ra để...chụp hình hahahah. Húng lủi, diếp cá, tía tô, quế đầy đủ các món ăn chơi rồi nha, không thiếu một mùi nào hết í. Quá tuyệt vời hèhèh


Tengg ta renggg tènggggg. Em quá hot, chị chụp hình mà run rẩy hai tay (đói quá đó mà)


Đồ của Nhật mình nghĩ là quá nổi tiếng rồi, nên chắc ở đâu cũng phải tìm được cọng mì udon của mấy bạn ấy thôi, phải không ta?!? Mà không ngờ cọng bánh này làm bánh tằm ăn lại vô cùng hợp lý nha, mình không thể nào tưởng tượng được rằng có món mì của Nhật mà dùng làm cho đồ ăn Việtnam lại tuyệt vời như vậy heheheh, không thể không hoan hô.
Phần bánh tằm quan trọng nhất đã giải quyết được thì những phần khác thì chắc thành ''chuyện nhỏ như con thỏ'' quá. Cái lon nước cốt dừa đó hơi nhiều, Mrs. Truong nhà ta không thể ăn cả lon cho một món bánh tằm được, thế nên chiều nay mình sẽ có thêm món chè đậu cho bạn chồng heheheh

10 comments:

PhungPat said...

Hoi nao toi gio ban Phung chua bao gio an mon nay het. Co nuoc cot dua an k biet co bi phai lam Luu Bi bi Tao Thao ruot chay vat gio len co k nua.Nhin thi cung ngon, nhung nghi den chuyen hau su thi cung hoi ngan.

Giaochi said...

thiet tinh la chua bao gio eat cai mon nay...

Mrs. Truong said...

Ủa, kỳ dzậy ta?!?!? Chưa từng ăn món này hả ta?!?! Kỳ dzậy ta?!?! Chắc tại nó là ''hàng'' của miền Tây đó hai người, ''hàng'' này gốc Đồng Tháp.
Trời ơi, tui ghiền gần chết mà hai người chưa ăn bao giờ hixx, thiệt tiếc. Nói chứ, thỉnh thoảng cũng gặp Tào Tháo với món này đó lúc còn ở VN hahahah, nhưng ăn vẫn ăn à vì quá ngon đi. Nếu có dịp, tui dẫn hai người đi ăn món này ở chợ Bến Thành, hoặc quán Ngon í, yummy yummy yummy

vivian said...

mình thì thích ăn ở Bến Thành àh, ở đó ngon hơn quán Ngon ^^

Mrs. Truong said...

Chờiii, bà này thừa nước đục thả câu hé :))

Giaochi said...

co 1 mon giong con giun, dai dai, co du*`a o ngoai. nhung mon nay la mon ngo.t a

Mrs. Truong said...

Ah, đó là bánh khoai mì trộn dừa fải ko? Trờiii, món đó tui cũng ghiền nữa á :">

vivian said...

món đó gọi là bánh tằm, có rắc mè với đường ở trên, cọng khoai của nó đủ màu hết, màu hồng, xanh, vàng.... phải không Mrs Trương? nhắc đến là thấy thèm.... món đó thì mình ăn của mấy người bán dạo..., còn tiệm thì hình như không thấy có bán.

Mrs. Truong said...

Đúng roài, cũng gọi là bánh tằm, cọng xanh đỏ tím vàng tá lả, toàn mấy bà hàng rong bán. Trời ơi, sao mà ngonnnnnnnnn (chảy nước miếng luôn òi)

LyNn said...

í da món gì mà gúm qué O_o (đừng đánh em) mì udon trộn rau sống với nước cốt dừa, chè ko ra chè, gỏi ko ra gỏi, mì ko ra loại mì gì hết!!