Saturday, June 21, 2008

bun' mang hi'hi'

De san~ thoi, chung nao` nau xong thi se~ ke le heheheh

---
Kể lể gì bây giờ khi mà chồng về, ăn bún măng mình nấu, mình cũng ăn bún măng mình nấu mà thấy nhạt nhẽo dễ sợ hixhix. Tưởng giỏi lắm, tưởng nấu được là ăn ''được'' hix, mình thấy dở thì cần gì phải hỏi người ta câu ''được không?"
Dù sao chồng cũng an ủi được câu ''nấu ra bún măng mà, có mùi bún măng mà, ăn được''. Thôi cũng tạm, nấu bằng trí tưởng tượng mà vẫn còn nuốt được là may rồi hìhìh. Rút kinh nghiệm, lần sau chắc chắn ngon ơi là ngon heheheh, người lạc quan tự tin thấy sợ. À, dù dở thiệt nhưng cũng nên viết lại để ghi nhớ cái lần đầu tiên hoành tráng này, coi như là kỷ niệm đi nha.

Biết chồng về khoảng 10g hoặc 11g sáng nên để đồng hồ báo thức là 7g30 dậy hầm thịt gà. Nhưng chả hiểu sao không ngủ được, thức giấc lúc 6g sáng rồi lăn lộn đến 6g45 là chịu hết nổi rồi, đành mò xuống nhà luôn. Bắt nồi nước và chặt thịt gà từ 7g, hầm nước từ thịt gà là 7g20, trong thời gian chờ đợi thì dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp sáng loáng cộng với ăn sáng bằng macaroni và 2 ly cafe thì 9g30 là xong tất tần tật.
Nước dùng được hầm bằng một con gà dai, củ hành hương bỏ vào từ khi nước lạnh theo bí quyết của Ly lé thì nước mới có mùi thơm nồng được, gừng một củ to đùng thay vì đập bẹp ra nhưng vì sớm quá không nên làm ồn mình đã xắt thành miếng miếng lớn, một củ hành trắng cũng to đùng để làm trong nước và cũng làm ngọt nước theo bí quyết của cái Lé luôn heheheh. Cuối cùng khi nồi nước hoàn tất, chỉ nêm thêm chút muối và khi ăn thì nêm nước mắm vào tô cho vừa ăn là được. Vậy đó, nói gì thì nói, dù bản thân tui thấy dở nhưng tui vẫn rất tự hào bản thân là tự mình hoành hành ra nồi bún măng bằng tất cả tình yêu dành cho bản thân và cho chồng hahahah (bí quyết hay nhất học từ chị Hai đó híhíh). Thôi, lát nữa làm thêm một tô ăn thì chụp hình kèm vô luôn thể. Mà cũng phải nói điều này để ghi nhớ: nếu ở nhà Mẹ, bà Ngoại, Út, Trân mà biết hôm nay mình nấu một nồi bún măng thì không biết có ngất xỉu hay không? hahah, không thì chí ít cũng lé mắt hoặc mắt tròn mắt dẹt heheheh.

2 comments:

Giaochi said...

sieng nang, can man, cham soc chong con! dung la co tuong lai lam mommy gioi!

Mrs. Truong said...

hìhìh, quá khen quá khen :">