Monday, March 24, 2008

mùa xuân

Mùa xuân bắt đầu từ ngày 21 tháng 3, tuần sau nữa thì đổi sang giờ mùa hè. Xưa giờ chẳng biết mùa xuân ở đây nó như nào, nhưng mùa xuân này đúng thiệt là không thể enjoy nổi.
Sáng nay cuộn mình trong chăn nằm nhìn ra cửa sổ thì thấy tuyết đang hí hửng rơi đầy, trong lòng ngập tràn chán nản (another shit monday đây mà). Ai đời chưa ra khỏi giường đã thấy một bầu trời u ám, và xung quanh nào là cây cối, xe cộ, phố xá đều được phủ một màu trắng toát rồi. Không chán thì còn là gì?

Chả hiểu mùa xuân kiểu gì mà sáng thì có tuyết rơi, trưa một tí là mưa đá, nhiệt độ khoảng 3 hay 4oC gì đó, gió rít liên hồi. May thế nào mà sau cơn mưa đá đầu chiều một tí thì có nnắng chói chang. Hai vợ chồng rủ nhau dạo xe đạp lòng vòng thưởng thức nắng xuân (chung quy cũng tại no quá, hai tô hủ tíu nó ngon và bự quá cỡ đi mà). Ấy vậy mà đạp một vòng là thấy ngay mùa đông, gió lạnh buốt óc buốt mũi, mau mau quay xe về nhưng tệ tệ thì cũng đạp xe được gần một tiếng đồng hồ chứ không ít. Về tới nhà làm liền 2 cái tosti, khổ tui ghê dzậy đó, saomà thèm cái cheese đó suốt vầy nè. Mỗi lần mở tủ lạnh ra là thấy ngay nó nằm mời mọc, làm mình không cầm lòng nổi hixhix. Rồi nửa tiếng đồng hồ sau lại làm mì ăn, rồi lại tiếp mấy món trái cây xoài lê gì đó, rồi cứ kéo dài kéo dài mấy thứ ăn vặt linh tinh đến tận lúc đang viết blog luôn. Nhìn chung, mùa xuân bên ngoài thì chán, nhưng trong nhà thì ngon và no heheheh. Gần như cả ngày ở nhà không làm gì hết ngoài làm đồ ăn đồ uống và đi qua đi lại cho tiêu một tí rồi lại ăn tiếp thôi. Mùa xuân ngon lành ghê kekekkek

No comments: