Friday, March 14, 2008

Groningen

Phố này nằm ở miền Bắc Hàlan, bắc ơi là bắc luôn đó, thiếu điều nhảy tót qua nước khác luôn đó (à không phải, nếu nhảy được thì nó sẽ nhảy ra biển luôn heheheh).
Để 'chiếm' hoàn toàn Hàlan (trong bản đồ du lịch của đồng chí tớ í), thì luôn cần sự trợ giúp của ku S (tay này học ngành du lịch, nhất cữ lưỡng tiện, nâng cao tầm hiểu biết về du lịch nước nhà luôn thể). Mặc dù vậy, Groningen lại là city chàng chưa từng đến bao giờ (âyda), nhưng không sao không sao. Chưa biết thì đi cho biết thôi, đằng nào thì ku S cũng nói rằng "this time's just for experience, next time will be for shopping totally". Nói vậy là nghe hợp lý lắm đó, tụi tui làm gì có time shopping vì mải mê tìm đường không thôi đã tối mịt rôì còn đâu.

Theo đồng chí tớ thấy, thì các tay Hàlan là chúa thích các nhà xeo xéo nghiêng nghiêng như này. Nếu đồng chí tớ mà rảnh và chịu khó để ý vừa đi chơi vừa chụp các thể loại nhà thì thấy ngay các đồng chí Hàlan là có nhiều nhà kiểu này lắm thì phải.

Nhà hàng thì phải. Hình đầu tiên đồng chí tớ chụp khi bước ra khỏi trein station


Điều đầu tiên đập dzô mẹt đồng chí tớ: đó là phố trung tâm này rộng choáng váng (so với các phố khác ở Hàlan mà tớ đã đến). Rộng mênh mông, that's why hai đứa đi lạc tới lui thôi. Nghe đồn đây là thành phố nhiều sinh viên nhất ở cái xứ bé tí này (nghe đồn nha, không đúng thì thôi đó). Có vài đoạn rộng đến nỗi cảm giác như đang ở khu shopping center của Bắc Kinh vậy (với cả thỉnh thoảng thấy mấy cái đầu tóc đen và nghe xí xa xí xồ lại càng giống nữa heheh).


Nhà thờ là thứ mà ở bất kỳ làng nào ở HL cũng có, huống hồ phố lớn như này. Đặc biệt, phố này quá nhiều nhà thờ thì phải. Chụp tổng cộng được 4 tháp chuông đồng hồ như này luôn.


Nhà ga. Khá sạch sẽ, mỗi tội hơi mùi một tí

Trung tâm phố, nhà thờ chính, tháp chuông cao vời vợi, đẹp lung linh, quảng trường rộng thôi rồi


Đang window shopping hèhèh

Hình duy nhất hai đứa "chụp chung"

Đầu tiên đã rất kỹ càng kiểm tra trên mạng lịch tàu chạy, ra đến ga vẫn còn thời gian mua vé và đi bộ tà tà vào. Vậy mà tay này cứ lọ mọ như thể 2tiếng đồng hồ nữa xe lửa mới chạy, thế nên nhìn thấy cái xe mình cần leo lên mà nó đang từ từ lăn bánh trong tiếng thở phì phò vì chạy theo, tui vừa mệt vừa tức muốn tóe khói lỗ mũi. Dù có nhìn hắn với đôi mắt hình viên đạn, thì cũng vẫn phải ngồi chờ hơn 20phút nữa cho chuyến tiếp theo.
Khi quay về, bao giờ tay này cũng leo lên đúng các chuyến stoptrein mà thôi, báo hại chồng đi làm về nhà còn sớm hơn mình đi chơi heheheh.

3 comments:

nhnguyen said...

Hhihi, cai bao tang Groningen museum noi tieng nhat HL cau lai cho no la nha hang. (Nhung dong y la to thay no xau)
Groningen dung la thanh pho sinh vien (duoc bau chon la thanh pho than thien nhat cua HL luon day). Nen cau den day mua sam thi to thay hoi la :D. Cau di ngay thuong, k co ai ra duong dau, chi den ngay nghi thi ba con moi tu tap dong duc duoc.
Nguon: To dang o Gro :-P

nhnguyen said...

A, quen, cai thap ten la Martini Tower. To ben yahoo plus, cau co ranh ghe to choi.

Mrs. Truong said...

Ối, mình đâu có nói đó là nhà hàng, mình còn tự hỏi là ''nhà hàng thì phải'' mà :">. Vả lại, đến đó lần đầu và lạc đường lung tung nên mình chả thăm thú đâu được. Bạn dân ở đó thì biết rõ quá, mình chả nghi ngờ gì :D
Rất cám ơn Laky đã cho mình nhiều thông tin như vậy.