Thursday, March 20, 2008

Arnhem

heheheh, động cơ nào thúc đẩy cũng không biết nữa, chỉ biết đi chơi thì cứ đi mặc mưa gió bão bùng (nói hơi quá dù mưa thì cũng có mưa thiệt, và lạnh như cắt vậy, đến nỗi ku S chê găng tay của mình xấu nhưng vẫn phải đành mượn đeo 1cái găng bên phải). Hai đứa xì-cút-tơ ra trạm xe lửa rồi khóa xe lại để đó, mua vé, chạy xuống ga rồi tót lên tàu và alêhấp khoảng một tiếng đồng hồ sau là có mặt tại Arnhem. Cũng có trục trặc nhưng nhỏ xíu: đó là ngồi ở khoang hạng nhất nhưng vé mình mua là hạng...quèn lại còn discount 40% nữa heheheh, nên khi soát vé thì bị tống xuống level đúng của mình hahah (tội cho ku S, thẻ của hắn thì đúng là hạng nhất thiệt).


nhiệt độ khi đến là 6, khi về là 4. Cả khi đi và về đều mưa bay lất phất, rất lãng mạn và cũng rất lập cà lập cập (tiếng của hai hàm răng oánh nhau í)
A1A2


ngầu không? sợ chưa? hai tay hai gói khoai tây chiên hoành choáng váng, rất ngầu đời hé

quảng trường trung tâm mua sắm, mưa gió bão bùng nên không ma nào thèm đi shopping hết



một cửa hàng chuyên trị vớ nữ, trình bày rất ngộ và bắt mắt




sảnh chính của một trung tâm mua sắm

tháp nhà thờ trung tâm (đang sửa chữa phần sau)



Sau mấy tiếng đồng hồ lang thang trong mưa gió thì mặt mày bơ phờ như này nè (vì đói nữa hìhì)


Ấn tượng đối với Arnhem: khu này khá đông dân nước ngoài, người bản xứ có vẻ bị áp đảo (đa số có lẽ là dân Thổ), dân Việt không hiếm đâu vì ngoài hai đứa này ra thì khi lang thang lại nghe tiếng Việt vang vang từ phía một nhóm các cô gái cũng đang lang thang, mà là giọng Huế mới ghê chứ hihihih (thậm chí khi thấy mình trương mắt nhìn thì cô này huýt cô kia ra chiều như bảo im lặng đi vì con nhỏ kia đang nhìn mình có vẻ như biết tiếng Việt hahah).
Arnhem là một thành phố lớn, ku S còn nghĩ là nó lớn hơn cả Groningen. Nhưng vơí Groningen thì cảm giác ngạc nhiên hơn vì tầm cỡ rộng lớn của nó, còn choáng ngợp lại là Eindhoven. Có lẽ vì chọn không đúng ngày, tự dưng lại đến Arnhem trong một ngày mưa: cả thành phố đều ẩm ướt, lối vào trung tâm từ ga xe lửa vừa xấu lại vừa bẩn (ku S than phiền suốt). Cả thành phố như thể đang được sửa chữa vì đi đâu cũng thấy công trình (như khi đến Bắc Kinh vậy). Giao thông lại rất kinh khủng, muốn đi đâu cũng phải đánh một vòng thiệt lớn mà cứ như chơi trò đuổi bắt thôi, vòng qua vòng lại suốt (chồng bực mình quá gắt ầm lên, suýt tí mình bực mình theo). Chồng được báo trước nên khi xong việc nhào qua lụm hai đứa mang về nhà (đỡ tốn tiền vé lượt về) heheh.
Đường về trời mưa tầm tã, chồng có vẻ phấn khích khi có người đi về cùng (đoán thế chứ không biết có phấn khích thật không nữa?). Hình dưới chụp khi đang play One Way Ticket rần rần trong xe mà đèn trong xe như quán bar vậy, ku S ngồi phía sau ngáy ầm ầm (chàng này nghỉ mệt để về nhà còn kịp một cái tiệc nữa).



Ngồi đây viết blog chờ chồng họp bàn nhảm nhí ầm ĩ gì đó dưới nhà. Trời ạ, gần 11g khuya rồi còn để tui chong mắt lên là sao? Buồn ngủ quá rồi, cả ngày đi shopping mệt mỏi lắm chứ bộ (không khoe hôm nay mua được gì đâu).

No comments: